SME D Bank ผนึก ซีพี ออลล์ ต่อยอดโครงการหนุน SMEs ขยายตลาด รุ่น 2 ผ่านร้าน 7-11

13 ก.ย. 2564 | 06:37 น.

SME D Bank จับมือ ซีพี ออลล์ เดินหน้าช่วยเอสเอ็มอี เพิ่มรายได้ขยายตลาด สานต่อโครงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า SME รุ่น 2 นำเสนอสินค้าเพื่อวางขายผ่านสาขา 7-11 ทั่วประเทศ

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธพว. ได้ดำเนินการต่อยอดโครงการร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) และเซเว่น เดลิเวอรี่ ภายใต้ชื่อ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า SME รุ่น 2 
ทั้งนี้ จะเปิดกว้างรับกลุ่มสินค้าหลากหลาย  เช่น สินค้าอุปโภคและบริโภค อาหารเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของใช้ในชีวิตประจำวัน ฯลฯ  สิ่งสำคัญ สินค้าที่จะได้รับคัดเลือก ควรมีจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึง มีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการ และมีกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน เช่น ได้รับมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เครื่องหมายการผลิตปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกอย่าง GMP และฮาลาล เป็นต้น

นางสาวนารถนานรี กล่าวต่อไปอีกว่า ธพว. กับซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวมาแล้วในช่วงเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมา ในการ ปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นลูกค้าของ SME D Bank และผู้ประกอบการทั่วไป ได้จับคู่ธุรกิจ (Business Matching)   นำเสนอสินค้ากับทีมจัดซื้อของซีพีออลล์ โดยตรง    เพื่อรับคัดเลือกวางขายผ่านช่องทางตลาดต่าง ๆ ของซีพี ออลล์ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  ไม่ว่าจะเป็นร้าน 7-11  ทุกสาขาทั่วประเทศ , All Online ,  ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส  ซึ่งมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมโครงการนำเสนอสินค้ามากกว่า 100 ราย  และผ่านคัดเลือกแล้ว สามารถพาสินค้าวางตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ ในเครือของ ซีพี ออลล์ จำนวน 12 ราย