สยามคูโบต้า ระดมฉีด “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศ ป้องธุรกิจสะดุด

03 ส.ค. 2564 | 05:32 น.

สยามคูโบต้า ระดมฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศเกือบ 3,700 คน ตั้งเป้าครบทุกคนภายใน ส.ค.นี้ ระบุเพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มาติดต่อกับบริษัท ให้สามารถบริการได้ต่อเนื่อง พร้อมสั่งพนักงานคุมเข้มการ์ดอย่าตก

 

รายงานข่าวจาก บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทในเครือ เผยว่า ได้ระดมฉีดวัคซีนตัวเลือกให้แก่พนักงาน จัดจุดฉีดทั่วประเทศ 10 แห่ง โดยเริ่มฉีดพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2564 ให้กับพนักงานที่รอรับการฉีดวัคซีนตัวเลือกกว่า 3,690 คน และตั้งเป้าหมายให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนภายในสิงหาคม 2564

 

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านวิกฤติครั้งนี้ โดยบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการระดมฉีดวัคซีน ถือเป็นแนวทางการป้องกันลำดับต้น ในการลดโอกาสการติดเชื้อและลดความรุนแรงของอาการ จึงได้เร่งจัดหาวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่พนักงานที่ลงทะเบียนประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือกกับทางบริษัท

 

สยามคูโบต้า ระดมฉีด “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศ ป้องธุรกิจสะดุด

 

 

สำหรับการระดมฉีดวัคซีนตัวเลือกให้พนักงานดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจภายใต้โครงการ KUBOTA On Your Side ตามแนวคิดเรื่องการอยู่เคียงข้างสังคมไทย โดยบริษัทตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงานของเราทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มาติดต่อกับบริษัท ทั้งนี้ถือเป็นแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ปฏิบัติงานและให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

 

สยามคูโบต้า ระดมฉีด “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศ ป้องธุรกิจสะดุด

 

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการทยอยฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานที่อยู่ในกลุ่มบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น สยามคูโบต้าลีสซิ่ง และ คูโบต้า รีเสิร์ช แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ เอเชีย (KRDA) โดยบริษัทได้มีการจัดตั้งสถานที่ให้บริการวัคซีนนอกหน่วยบริการตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างครอบคลุมทั่วประเทศทั้งหมด 10 แห่ง กว่า 3,690 คน ภายในวันที่ 24 กรกฎาคม รวมถึงตั้งเป้าหมายในการจัดสรรวัคซีนให้พนักงานทุกคนภายในสิ้นเดือนสิงหาคม

 

 

นอกจากนี้บริษัทยังมีมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดโดยกำหนดให้พนักงานที่สามารถทำงานที่บ้านได้สามารถ WFH 100% ตรวจคัดกรองเชิงรุกให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากที่สุดและพนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองได้ ในส่วนมาตรการภายในบริษัท มีจุดตรวจวัดไข้ก่อนเข้าโรงงานทุกครั้ง พนักงานต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ภายในบริษัทยกเว้นตอนรับประทานอาหาร มีเจลแอลกอฮอล์ตั้งประจำจุดกระจายทั่วทั้งบริษัท และจัดพื้นที่ส่วนกลางรวมถึงพื้นที่ทำงานให้มีการรักษาระยะห่างตามกฎหมายกำหนด

 

สยามคูโบต้า ระดมฉีด “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศ ป้องธุรกิจสะดุด

 

อย่างไรก็ตามสยามคูโบต้า คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานในบริษัทและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด โดยพร้อมจะช่วยเหลือและหาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาสำหรับทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประเทศไทยผ่านวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ไปอย่างเร็ววัน นางวราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย