กรมการค้าภายในจับมือผู้ผลิต ตรึงราคาไข่ไก่ ยันมีพอ ไม่ต้องกักตุน

10 ก.ค. 2564 | 02:43 น.

กรมการค้าภายใน รับมือ “ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว” รอบใหม่ ประสานผู้ผลิตไข่ไก่ ตรึงราคาหน้าฟาร์ม เพื่อลดผลกระทบประชาชนผู้บริโภค ยันไข่ไก่มีปริมาณเพียงพอ ไม่ต้องซื้อกักตุน

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนผู้บริโภคในช่วงประกาศล็อกดาวน์ และ เคอร์ฟิว 14 วันในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 6 จังหวัด  กรมการค้าภายในได้ร่วมกับสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้ส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง บริหารจัดการสินค้าไข่ไก่  

กรมการค้าภายในจับมือผู้ผลิต ตรึงราคาไข่ไก่ ยันมีพอ ไม่ต้องกักตุน

ทุกสมาคมยินดีตรึงราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มไว้ เพื่อให้ราคาขายปลีกทรงตัว และจะกระจายไข่ไก่เข้าสู่ตลาดและทุกแหล่งจำหน่ายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ รวมถึงยืนยันว่า ไข่ไก่มีปริมาณเพียงพอ ไม่ขาดแคลนแน่นอน ประชาชนไม่จำเป็นต้องกักตุน

สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ กรมได้ประสานผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่งทั่วประเทศ ให้เตรียมพร้อมสต๊อกสินค้าเพิ่มมากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และจากการหารือกับผู้ผลิตสินค้า พบว่า ปริมาณสินค้ามีเพียงพออย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจ และไม่จำเป็นต้องกักตุน