วิ่งฉลุยขยาย4เลน”ตะกั่วป่า – โคกกลอย”แล้วเสร็จ

17 มี.ค. 2563 | 10:33 น.

  กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) สาย อ.ตะกั่วป่า – บ.เขาหลัก – บ.โคกกลอย แล้วเสร็จ เป็น 4 ช่องจราจร เชื่อมการคมนาคมระหว่าง จังหวัดระนอง จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต รองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นและส่งเสริมการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างจนถึงชายแดนมาเลเซีย

 

 

  

ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ช่วงจังหวัดระนองและจังหวัดพังงา เดิมเป็นเส้นทางขนาด 2 ช่องจราจร ที่มีปริมาณการจราจรสูง เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักไปสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เขาหลัก ท่าเรือไปเกาะสิมิลัน และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดระนอง รวมทั้งเป็นเส้นทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตซึ่งมีสนามบินนานาชาติอยู่ด้วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน กรมทางหลวงจึงพัฒนาโครงข่ายทางหลวงสายหลักให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ตลอดสายทาง โดยดำเนินการขยายทางหลวงหมายเลข 4 สาย อ.ตะกั่วป่า บ.เขาหลัก บ.โคกกลอย ระหว่าง กม.813 – กม.827 และ กม.829 – กม.843 ในพื้นที่อำเภอท้ายเหมืองและอำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงาระยะทาง 28 กิโลเมตร เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ จาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร ไป กลับ ผิวจราจรแบบแอสฟัลท์คอนกรีต กว้างช่องจราจรละ 3.5 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.5 เมตร แยกทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบดินถม กว้าง 4.6 เมตร พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง งบประมาณ 794,200,000 บาท

วิ่งฉลุยขยาย4เลน”ตะกั่วป่า – โคกกลอย”แล้วเสร็จ

 โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการคมนาคมขนส่ง ให้มีความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุและปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของชุมชนและประเทศ เนื่องจากเป็นเส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สำคัญหลายแห่ง มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง สามารถสอบถามเส้นทางการเดินทาง วิ่งฉลุยขยาย4เลน”ตะกั่วป่า – โคกกลอย”แล้วเสร็จ

หรือแจ้งเหตุไม่ปลอดภัย ได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)