ร้านกาแฟอินทนิล บุกตลาดกัมพูชาและสปป.ลาว

12 ม.ค. 2561 | 10:17 น.
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญา การมอบสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise) ร้านกาแฟอินทนิลในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว ระหว่าง บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด และบริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด ซึ่งพร้อมจะเปิดบริการแฟล็กชิพสโตร์ (Flagship Store) ณ กรุงพนมเปญ ภายในไตรมาสแรกของปี 2561

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร้านกาแฟอินทนิล เปิดให้บริการสาขาแรกในสถานีบริการน้ำมันบางจาก เมื่อปี 2549 เพื่อเป็นเพื่อนร่วมทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วประเทศ และต่อมาได้ขยายสาขา           เป็นรูปแบบสแตนอโลน (Standalone) นอกสถานีบริการน้ำมัน อาทิ ศูนย์การค้า มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล  โดยมีแผนการขยายสาขาในประเทศไทยมากกว่า 1,000 สาขา ภายใน 3  ปี

นายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า จะขยายตลาดร้านกาแฟอินทนิลออกไปสู่ต่างประเทศ ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ ซึ่งมีการขายสินค้าที่หลากหลายมากกว่าร้านกาแฟทั่วไป อาทิ อินทนิล บิสโทร สาขาแรกที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นอกจากกาแฟและเบเกอรี่แล้ว      ยังมีอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งสลัด สปาเกตตี้ ไอศกรีม หรือ อินทนิล การ์เด้น ที่จำหน่ายกาแฟออแกนิค    อราบิก้า 100% ซึ่งเป็นกาแฟคุณภาพสูง รสนุ่ม มีกลิ่นหอม ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่รักกาแฟออแกนิคอย่างแท้จริง ทำให้ปัจจุบันอินทนิลเป็นผู้นำที่สำคัญของกาแฟออแกนิค ส่วนรูปแบบร้านกาแฟอินทนิลที่จะขยายในต่างประเทศ จะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าในประเทศนั้นๆ เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม รูปแบบที่จะขยายไปในกัมพูชาและสปป.ลาว จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกัน คือ “More than just a high quality coffee”

728x90-03 สำหรับตลาดกาแฟในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูงมาก เนื่องจากความนิยมในการบริโภคกาแฟของชาวกัมพูชาและสปป.ลาวมีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ จึงได้มอบสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise) ให้กับ บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด ทั้งในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว โดยมีแผนเปิดสาขาแรกที่เมืองเสียมราฐ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวของกัมพูชา และขยายสาขาแฟล็กชิพสโตร์ (Flagship Store) กลางกรุงพนมเปญ ภายในไตรมาสแรกของปี 2561 ส่วนในสปป.ลาว จะเปิดภายในไตรมาส 3 ของปี 2561 และขยายอีกกว่า 100 สาขาในทั้ง 2 ประเทศ และจากการที่บริษัทฯ มีพันธมิตรทางด้านธุรกิจค้าปลีกระดับโลก ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสิทธิมาสเตอร์ไลเซนส์ (Master License) แต่เพียงผู้เดียว     ในประเทศไทย จากสพาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (SPAR International) ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 50 ประเทศทั่วโลก     ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพสูงในการขยายธุรกิจร้านกาแฟอินทนิลไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่อไx

นางจีรนันท์ วงษ์มงคล ประธานกรรมการ บริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของการรับสิทธิมาสเตอร์ แฟรนไชส์ (Master Franchise) ร้านกาแฟอินทนิล จาก บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ว่า เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นศักยภาพของร้านกาแฟอินทนิลในประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์ ประกอบกับชื่อเสียงของแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ผู้บริหารบริษัทตัดสินใจขอรับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ (Master Franchise)  ร้านกาแฟอินทนิลไปขยายเครือข่ายในกัมพูชาและสปป.ลาว โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการพัฒนาระบบแฟรนไชส์ การทำการตลาด และการเตรียมการสร้างสถาบันการฝึกอบรมรองรับการพัฒนาบุคลากรให้มีมาตรฐาน พร้อมกับการพัฒนาแบรนด์ไทยให้มีความยั่งยืนและครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศกัมพูชาและสปป.ลาว ให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9