อินโดฯ จ่อฉีดวัคซีนทางเลือกให้ปชช. คิดราคา “ซิโนฟาร์ม” 2 เข็ม ราวๆ 2 พันบาท

15 ก.ค. 2564 | 05:19 น.

รัฐบาลอินโดนีเซียเตรียมเปิดตัวโครงการฉีด "วัคซีนทางเลือก" ในการป้องกันโควิด-19 สำหรับประชาชนที่พร้อมจะจ่ายค่าวัคซีนดังกล่าว หลังจากอินโดฯต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะยาน เล็งนำเข้าวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จัดฉีดในราคา 2 เข็ม 2 พันบาท

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย กระทรวงรัฐวิสาหกิจ และบริษัทพีที ไบโอ ฟาร์มา ซึ่งเป็นบริษัทยาของรัฐบาล กำลังจัดทำรายละเอียดของโครงการฉีด “วัคซีนทางเลือก” ให้กับประชาชนที่พร้อมจะจ่ายค่าวัคซีนดังกล่าว

 

ก่อนหน้านี้ บริษัทพีที คิเมีย ฟาร์มา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไบโอ ฟาร์มา แถลงว่า ทางบริษัทมีโครงการที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่พร้อมจะจ่ายค่าวัคซีนดังกล่าวในคลินิก 8 แห่งใน 6 เมืองบนเกาะชวาและเกาะบาหลี โดยโครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในการฉีดวัคซีนต้านโควิดของภาคเอกชน

 

บริษัทพีที คิเมีย ฟาร์มา เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ บริษัทซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตวัคซีนจากประเทศจีน โดยจะคิดราคาแพคเกจ 2 เข็มที่ระดับ 879,000 รูเปียห์ (ประมาณ 60 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือเกือบ ๆ 2,000 บาท         

อินโดฯ จ่อฉีดวัคซีนทางเลือกให้ปชช. คิดราคา “ซิโนฟาร์ม” 2 เข็ม ราวๆ 2 พันบาท

 

ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 2.6 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 68,000 รายทั่วประเทศ