สิงคโปร์ตามรอยสหรัฐ ไฟเขียวฉีด “ไฟเซอร์” ให้เยาวชนกลุ่มวัย 12-15 ปี

19 พ.ค. 2564 | 05:05 น.

รัฐบาลสิงคโปร์อนุมัติการฉีดวัคซีนโควิดของบริษัทไฟเซอร์-บิออนเทคให้ประชาชนกลุ่มเด็กอายุ 12-15 ปีแล้ว

รัฐบาลสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์วานนี้ (18 พ.ค.) อนุมัติ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ บริษัทไฟเซอร์-บิออนเทค ให้แก่ เด็กที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี จากเดิมที่อนุมัติการฉีดวัคซีนดังกล่าวสำหรับผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี

"ข้อมูลระบุว่าวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์มีประสิทธิภาพสูงสอดคล้องกับที่พบเห็นในผู้ใหญ่" แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุ

สิงคโปร์ตามรอยสหรัฐ ไฟเขียวฉีด “ไฟเซอร์” ให้เยาวชนกลุ่มวัย 12-15 ปี

อย่างไรก็ดี ในส่วนของวัคซีนบริษัทโมเดอร์นา ซึ่งทางการสิงคโปร์อนุมัติการฉีดให้กับประชาชนเช่นกันนั้น ได้รับการอนุมัติสำหรับการฉีดให้แก่ผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีเท่านั้น

นอกจากนี้ รัฐบาลยังประกาศให้ผู้ที่มีอายุ 40-44 ปีเข้าลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันพุธนี้ (19 พ.ค.) เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า สิงคโปร์ได้ฉีดวัคซีนจำนวนมากกว่า 3.4 ล้านโดสให้แก่ประชากรแล้ว โดยผู้ที่ได้รับการฉีดครบ 2 โดสแล้ว มีจำนวน 1.4 ล้านคน

พร้อมกันนี้ สิงคโปร์ได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้เข้มงวดเหมือนกับที่เคยล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว โดยห้ามไม่ให้มีการรับประทานอาหารภายในร้านและห้ามชุมนุมกันเกิน 2 คน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มมากขึ้น

มาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 4 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ไปจนถึง 13 มิ.ย. ซึ่งนอกเหนือจากการจำกัดจำนวนผู้ชุมนุม และห้ามร้านอาหารเปิดให้รับประทานอาหารภายในร้าน โดยอนุญาตให้ขายอาหารแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีเท่านั้นแล้ว ทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home ให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง