ฉลองผลเลือกตั้งสหรัฐ แห่ติดแฮชแท็ก #ByeByeTrump

08 พ.ย. 2563 | 02:42 น.

โลกทวิตเตอร์และโซเชียล ฉลองผลเลือกตั้งสหรัฐ ด้วยการพากันติดแฮชแท็ก #ByeByeTrump

วันที่ 8 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จาก ผลเลือกตั้งสหรัฐ 2020 ปรากฏว่า แฮชแท็ก #ByeByeTrump กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในทวิตเตอร์ จนติดเทรนด์ในลำดับต้นๆ เป็นการแสดงความรู้สึกถึงผลเลือกตั้งสหรัฐ ที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้าจับตามาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. 

 

เพราะจนถึงขณะนี้ ผลการนับคะแนนที่ใกล้จะเสร็จสิ้นเข้าไปทุกทีชี้ว่า นายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต กำลังมีคะแนนนำ โดนัลด์ ทรัมป์ ขาดลอย และเขาน่าจะได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก "โจ ไบเดน" ประธานาธิบดีสหรัฐ คนที่ 46

อัพเดท ผลเลือกตั้งสหรัฐ เส้นทางสู่ทำเนียบขาว "โจ ไบเดน"

นักวิชาการชำแหละ​ 8 ข้อหลังเลือกตั้งสหรัฐได้บทสรุป

ประวัติ "โจ ไบเดน"(Joe Biden) เจ็บจนแกร่ง กว่าจะถึงวันนี้ไม่มีอะไรง่าย

โดย แฮชแท็ก #ByeByeTrump มีทั้งข้อความ ภาพล้อเลียน คลิปการเฉลิมฉลอง และหนึ่งในนั้น คนที่ถูกพูดถึงมากคนหนึ่งคือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เพราะเธอคือคนที่ต่อต้านทรัมป์มาตลอด เธอตอบโต้ทรัมป์ว่า”กล้าพูดเรื่องคุณธรรม ทั้งที่เขาเองคือคนจุดไฟความขัดแย้งด้วยการเชิดชูนโยบายชาตินิยมผิวขาวและการเหยียดเชื้อชาติ เพื่อเรียกคะแนนเสียงจนได้รับตำแหน่ง และเคยกล่าวเอาไว้ว่า  พวกเราจะโหวตคุณออกในเดือนพฤศจิกายน

ภาพการตูนล้อเลียน ที่ยอดนิยมในแฮชแท็ก #ByeByeTrump

ในส่วนของภาพล้อเลียน ที่มีการแชร์กันจำนวนมาก คือ มีการทำภาพการ์ตูนล้อเลียน โดยใช้ภาพอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ หรือ เทพีเสรีภาพ ใช้หนังสติ๊ก กำลังเงื้อยิงกระสุนที่มี โดนัลด์ ทรัมป์ โดยมีแผ่นรองยิงเป็นหน้ากากอนามัย ที่มีการแชร์ภาพนี้กันอย่างมากมาย