ทรัมป์จะไม่ทน ซัดกลับโอบามา “ชัยชนะที่ได้มา เพราะผลงาน(แย่ๆ) ของพวกคุณ”

18 ส.ค. 2563 | 18:36 น.

หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แบบจัดหนักจากนางมิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในงานประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตวันแรก (17 ส.ค.) ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวีตตอกกลับว่า ขอบคุณที่พูดถึงเขา แต่ใครก็ได้ช่วยอธิบายให้นางโอบามาเข้าใจทีเถิดว่า ที่เขาได้รับเลือกตั้งให้เข้ามาอยู่ในทำเนียบขาว นี่ก็เป็นเพราะผลงานที่นายบารัก โอบามา ทำเอาไว้

 

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ใช้พื้นที่ในทวิตเตอร์ส่วนตัว ตอบโต้เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อความของเขาระบุว่า “ใครก็ได้ช่วยอธิบายให้ นางมิเชล โอบามา (ติดแท็กถึงนางโอบามา @MichelleObama ด้วย) เข้าใจหน่อยว่า นายโดนัลด์ เจ. ทรัมป์ คงจะไม่ได้เข้ามาอยู่ในทำเนียบขาวอันงดงามนี้ ถ้าหากไม่ได้เป็นเพราะผลงาน(แย่ ๆ) ที่ นายบารัก โอบามา สามีของนาง ได้ทำเอาไว้  ส่วนนายไบเดนนั้น ก็ไม่ใช่คนที่พรรคเล็งไว้แต่แรก และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมการรับรองนายไบเดนเป็นตัวแทนพรรคถึงได้เนิ่นช้ามากและการสนับสนุนก็สุดจะกร่อย”

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตอกกลับนางมิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง อย่างดุเดือด

ทรัมป์จะไม่ทน ซัดกลับโอบามา “ชัยชนะที่ได้มา เพราะผลงาน(แย่ๆ) ของพวกคุณ”

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังทวีตโชว์ผลงานว่า รัฐบาลของเขาทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐกลับมายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์ และยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ช่วยให้หลายล้านชีวิตยังสามารถดำเนินต่อไปได้ และตอนนี้ เขากำลังทำให้เศรษฐกิจสหรัฐยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ดัชนี NASDAQ ทำสถิติใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ และดัชนีอื่น ๆก็กำลังดีดขึ้นตาม “โปรดติดตามดูให้ดีเถอะ”   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มิเชล โอบามา" เชือดนิ่ม ๆทรัมป์ “เลือกคนผิด มันก็เป็นเช่นนี้” (คลิป)

จับตาประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต คืบหน้ามาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐ

"ทรัมป์"ขายฝันชาวมะกัน ยันเลิกเก็บภาษีเงินเดือน

วิกฤติประท้วงทุบคะแนนนิยม “ทรัมป์” จ่อพ่ายเลือกตั้ง

การปราศรัยทางออนไลน์ของมิเชล โอบามา เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2563

ประธานาธิบดีทรัมป์ยังปกป้องตัวเองกรณีการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า ถ้าย้อนกลับไปมองอดีตก็จะเห็นว่า ยุคที่นายโอบามาเป็นประธานาธิบดีและมีนายโจ ไบเดน เป็นรองปธน.นั้น การจัดการควบคุมไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ สายพันธุ์ H1N1 หรือที่เรียกกันว่า "ไข้หวัดหมู” (Swine Flu) ก็ไม่ได้ดีอะไร “ช่างอ่อนด้อยและน่าเวทนา”

 

“ไปตรวจดูโพลในยุคนั้นได้ มันแย่มากจริง ๆ แต่ที่แตกต่างมาก ๆ (เมื่อเทียบกับรัฐบาลของทรัมป์เอง) ก็คือ พวกเขาได้แรงหนุนจากบรรดาสื่อเน่า ๆ ที่ชอบข่าวลวง” ทรัมป์ไม่วายหันมาแขวะสื่อ นอกจากนี้ ยังเสริมประเด็นเกี่ยวกับการแทรกแซงของรัสเซียว่า รัฐบาลของนายโอบามาพยายามสอดแนม-ล้วงข้อมูลการหาเสียงของเขา

ทรัมป์จะไม่ทน ซัดกลับโอบามา “ชัยชนะที่ได้มา เพราะผลงาน(แย่ๆ) ของพวกคุณ”

“รัฐบาลนายโอบามา-ไบเดน คือสุดยอดของความน่าเฟะในประวัติศาสตร์ ซึ่งรวมถึงกรณีที่พวกเขาถูกจับได้ว่ามาสอดแนมแคมเปญการหาเสียงของผมด้วย นั่นนับเป็นเรื่องฉาวโฉ่ที่สุดทางการเมืองเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ชาติของเรา มันเรียกว่าการทรยศ(ต่อชาติ) ขอบคุณที่พูดเรื่องดี ๆถึงผมนะคุณมิเชล!”

 

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ส.ค.) บนเวทีการปราศรัยเปิดประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตวันแรกซึ่งเป็นการประชุมทางออนไลน์ นางมิเชล โอบามา วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีทรัมป์หลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งในตอนหนึ่งเธอระบุว่า “เมื่อใดก็ตามที่เรามองไปที่ทำเนียบขาวเพื่อมองหาความเป็นผู้นำ คำแนะนำปรึกษา หรือความมั่นคง สิ่งที่เราได้รับกลับเป็นความสับสนวุ่นวาย ความแตกแยก และการไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอย่างสิ้นเชิง”

 

ข้อมูลอ้างอิง 

Trump hits back at Michelle Obama after searing DNC speech, says he 'would not be here' if not for her husband