สิงคโปร์เปิดโรงแรมลอยน้ำกักแรงงานต่างชาติ สกัดโควิด

14 เม.ย. 2563 | 03:43 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

สิงคโปร์เตรียมที่พักให้กับแรงงานชาวต่างชาติ โดยเป็นที่พักบนเรือที่ใช้สำหรับพนักงานในอุตสาหกรรมพลังงานนอกชายฝั่งและอุตสาหกรรมทางทะเล เนื่องจากทางการสิงคโปร์ต้องการย้ายแรงงานออกจากหอพักที่หนาแน่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”

สิงคโปร์เปิดโรงแรมลอยน้ำกักแรงงานต่างชาติ สกัดโควิด

นายกอ บุน วาน รัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์ระบุในโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โรงแรมลอยน้ำแต่ละแห่งสามารถรองรับผู้เข้าพักได้ 200-300 คน และสามารถใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ พร้อมเผยภาพในห้องพักที่มีเตียงสามหลัง และระบุว่าผู้พักอาศัยจะสามารถออกมาที่ดาดฟ้าเรือเพื่อออกกำลังกายได้วันละหนึ่งชั่วโมง

สิงคโปร์เปิดโรงแรมลอยน้ำกักแรงงานต่างชาติ สกัดโควิด

นอกจากนี้ จะมีการจัดเตรียมอาหารจากข้างนอกและนำส่งไปยังห้องพักโดยให้มีการพบปะกันน้อยที่สุด รวมถึงจะมีการจัดตั้งสถานพยาบาลบนบกในบริเวณใกล้เคียงด้วย

 

ทั้งนี้ สิงคโปร์มีแรงงานข้ามชาติหลายหมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเอเชียใต้ อาศัยอยู่ในหอพักแคบ ๆ ทั่วสิงคโปร์ ซึ่งได้กลายเป็นแหล่งที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในช่วงหลายวันมานี้

 

ทางการสิงคโปร์กำลังเคลื่อนย้ายผู้พักอาศัยที่มีสุขภาพดีในอาคารหอพักเหล่านั้นไปยังที่พักชั่วคราวอื่น ๆ เช่น ค่ายทหาร ศูนย์จัดแสดงสินค้า บ้านเช่าที่ว่างอยู่ และเรือที่พัก หรือที่เจ้าพนักงานเรียกว่า "โรงแรมลอยน้ำ"

 

ด้านกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 233 รายในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 เม.ย.) ส่งผลให้ขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสม 2,532 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย