เอไอเอสปั้น‘LearnDi’ ยกระดับ‘EdTech’ไทย

06 เม.ย. 2564 | 04:13 น.

AIS Academy ผนึกพันธมิตรปั้น “LearnDi” สู่ฮับองค์ความรู้และทักษะที่สำคัญในการทำงาน ตั้งเป้ายกระดับอุตสาหกรรม EdTech ไทยรับยุคดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ กลุ่มอินทัช, กรรมการ บริษัท เลิร์นดิ จำกัด กล่าวว่า AIS Academy จัดตั้งขึ้น โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรกว่า 13,000 คน ให้มีความพร้อมและยอมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เส้นทางของ AIS Academy ได้ขยายผลสู่สังคมไทยภายใต้โครงการ “AIS Academy for Thais ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้เห็นพัฒนาการด้านการเรียนรู้ ของคนที่ยังต้องการหาความรู้ ทักษะใหม่ๆ แต่การเข้าถึงหลักสูตร หรือคอนเทนต์ดีๆ ยังมีข้อจำกัด เอไอเอสจึงร่วมมือกับพันธมิตร เปิดตัว บริษัท เลิร์นดิ จำกัด หวังพัฒนาบุคลากรเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ ยกระดับอุตสาหกรรม EdTech ไทย

 

เอไอเอสปั้น‘LearnDi’ ยกระดับ‘EdTech’ไทย

 

LearnDi เกิดจากการพัฒนาภายในองค์กรในการทำ ทรานสฟอร์เมชัน ทำให้เรารู้ว่าพนักงานต้องการอะไร ผู้ประกอบการและองค์กรต้องการอะไร ทำให้การใช้งานตอบโจทย์ความหลากหลาย โดยการทำงานร่วมกับพันธมิตร ทำให้ LearnDi เป็นเสมือนกับ Hub ด้านองค์ความรู้และทักษะใหม่ๆ ทั้ง Soft skill และ Hard skill ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากร และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง สำหรับหมวดหมู่คอนเทนต์ต่างๆ ของ LearnDi ประกอบด้วย ความรู้เรื่องเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต, สร้างความพร้อมในการทำธุรกิจ, การสื่อสารเพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง, การเรียนรู้ภาษา, การพัฒนาตนเอง, การดูแลสุขภาพ, การเงิน, การตลาด, การจัดการธุรกิจ และหมวดหมู่ไลฟสไตล์หรือเรื่องทั่วไป

 

สำหรับเป้าหมายของ AIS Academy คือการผลักดันองค์ความรู้ผ่านเทคโนโลยี และพันธมิตรทั้งภายใน และต่างประเทศ ออกสู่สังคมไทย ซึ่งการเปิดตัวบริษัท เลิร์นดิ จำกัด เพื่อต้องการที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรม “EdTech” ไทย ให้คนไทยได้มีทางเลือกใช้เครื่องมือในการพัฒนาตนเองบนเน็ตเวิร์ค โดยมี Invent, SEAC, Humanica, Conicle, NEO Academy by CMMU, Beyond Training, Doctor A to Z ร่วมเป็นพันธมิตรส่งต่อองค์ความรู้ไปยังคนไทยตอบโจทย์ทักษะความต้องการใหม่ๆ

นอกจากนี้ยังมีการทำงานร่วมกับคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาแบบวัดศักยภาพส่วนบุคคลสำหรับคนไทย (Self-Competency Assessment) รวมถึงแบบทดสอบวัดศักยภาพส่วนบุคคลด้านดิจิทัล (Self-Digital Competency Assessment) เพื่อทำให้ผู้เรียนเข้าใจศักยภาพตัวเองก่อนการนำเสนอหลักสูตรที่เหมาะสม สุดท้ายเมื่อเรียนจบก็จะได้รับ E-Certificate ที่เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของการเรียนรู้รูปแบบใหม่

 

“การเรียนรู้จากนี้ไม่ใช่การเรียนรู้เพื่อไปสอบวัดผล เพราะโอกาสการทำงานของพนักงานจะมีหมวดหมู่ความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน องค์กรจะทำให้พนักงานสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้มากที่สุด ถึงแม้ว่าปริญญาเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ LearnDi เป็นตัวช่วยให้การอบรมมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ได้เน้นเรื่องของราคาและการทำกำไรแต่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงได้ ซึ่งในช่วงแรกจะเป็นราคาพิเศษสำหรับทดลองใช้ โดยเน้นส่งมอบความรู้ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตร ไม่ใช่เพื่อการค้า” 

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,668 หน้า 16 วันที่ 8 - 10 เมษายน 2564