เช็คลิสต์ 10 ชายหาดที่คนไทยค้นหามากสุด

18 ส.ค. 2563 | 08:35 น.

Booking.com เผยท็อป 10 อันดับชายหาดจากข้อมูลการค้นหาของนักเดินทางชาวไทยที่ต้องการไปเที่ยวทะเลหลังจากต้องกักตัวอยู่แต่บ้านมาเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Booking.com ได้เปิดเผย 10 อันดับชายหาดจากข้อมูลการค้นหาของนักเดินทางชาวไทย  ซึ่งจากข้อมูลชี้ให้เห็นว่านักเดินทางชาวไทยชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงเทพฯ อาทิ หัวหิน ชะอำ หรือพัทยา ที่พวกเขาสามารถใช้เวลากับคนในครอบครัวและเดินทางถึงในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง สอดคล้องกับแนวโน้มการเที่ยวใกล้บ้านหรือเทรนด์ "Staycation" ที่เพิ่มสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Staycation มาแรง เที่ยวใกล้บ้าน ขานรับ "เที่ยวปันสุข"

“กรุงเทพ”ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางถูกค้นหามากสุด

Booking.com เผยอันดับเมืองในฝันนักท่องเที่ยวไทย

                                                                               10 อันดับชายหาดที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด

อันดับ

ชายหาด

จังหวัด

1

หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์

2

ชะอำ

เพชรบุรี

3

พัทยากลาง

ชลบุรี

4

หาดจอมเทียน

ชลบุรี

5

บางแสน

ชลบุรี

6

พัทยาเหนือ

ชลบุรี

7

นา จอมเทียน

ชลบุรี

8

ขนอม

นครศรีธรรมราช

9

พัทยาใต้

ชลบุรี

10

เกาะเสม็ด

ระยอง

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมหัวหินยังคงติดอันดับชายหาดที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับคนไทย ด้วยทำเลที่ตั้งที่เข้าถึงได้ง่าย ตลอดจนการมีตัวเลือกที่พักที่หลากหลาย ให้สามารถค้นหาที่พักในหัวหินได้บนเว็บไซต์ Booking.com นอกจากนี้ ชลบุรียังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับนักเดินทางชาวไทยที่เฝ้าฝันกลับไปเที่ยวทะเล โดยชายหาดภายในจังหวัดชลบุรีติด 6 ใน 10 อันดับชายหาดที่ถูกค้นหามากที่สุดในประเทศไทย

มิเชล เกา ผู้บริหารประจำภูมิภาคของ Booking.com กล่าวว่า “เราดีใจที่เห็นนักเดินทางชาวไทยกลับมาท่องเที่ยวได้อีกครั้งหลังจากที่ทุกคนต้องอยู่แต่บ้านเป็นเวลานาน ชายหาดเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทางธรรมชาติสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชายหาดของประเทศไทยที่โด่งดังด้านความสวยงามตามธรรมชาติ ในขณะที่สถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้น Booking.com ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกได้ง่ายขึ้นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม”