เอพี เดินหน้า ปั้นนักสร้างสรรค์ รุ่นใหม่

11 ต.ค. 2563 | 07:20 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

แม้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะยังคงน่าเป็นห่วง แต่การพัฒนาสร้างคนรุ่นใหม่ ยังเป็นสิ่งที่ต้องทำ และต้องทำให้มากขึ้น เพราะการดำเนินธุรกิจต่อไปนี้ความคิดสร้างสรรค์ การคิดที่แตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จะยิ่งเป็นแนวทางที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) ตระหนักดี

เอพี เดินหน้า ปั้นนักสร้างสรรค์ รุ่นใหม่

"วิทการ จันทวิมล" รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า แม้จะเกิดวิกฤติโควิด -19 แต่เอพี ยังเดินหน้าสร้างบุคลากรคุณภาพให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผ่าน "เอพี อะคาเดมี่" ซึ่งเป็นสถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มี 3 ส่วนหลักๆ คือ 1. เอพี พร๊อพเพอร์ตี้ สคูล สำหรับการพัฒนาบุคลากรของเอพี  2.เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ ซึ่งเป็นการแบ่งปันความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา โดยเปิดรับนักศึกษา ที่เข้ามาฝึกงานกับเอพี ให้เขาได้สัมผัสและเรียนรู้การทำงานจริง และ 3. ดีไซน์ ซิมโฟเซี่ยม (Design Symposium) เป็นการแบ่งปันให้บุคคลทั่วไป ที่สนใจการออกแบบ และการพัฒนาพื้นที่อยู่อาศัย โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ 

เอพี เดินหน้า ปั้นนักสร้างสรรค์ รุ่นใหม่

สำหรับ “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์”ปีนี้ เนื่องจากช่วงเปิดสอน เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงปรับเป็นหลักสูตร Design Thinking เรียนผ่านออนไลน์เพียงอย่างเดียว 

เอพี เดินหน้า ปั้นนักสร้างสรรค์ รุ่นใหม่

ล่าสุด เอพียังได้จัดโครงการ “AP NEW GEN DESIGNER” ขึ้นเป็นปีแรก โดยนำร่องกับ 40 นิสิต ภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับโจทย์ในหัวข้อ ‘NEW BREATH OF THE CITY’ ให้นิสิตได้สร้างสรรค์ และดีไซน์งานแลนด์สเคปที่อยู่อาศัยในชีวิตแนวตั้ง ผ่านกระบวนการคิด การศึกษากับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย และนำเสียงสะท้อนมาวิเคราะห์ วิจัยอย่างเป็นระบบ 

เป้าหมายของโครงการนี้ คือ การแชร์องค์ความรู้ในกระบวนการดีไซน์ที่เอพีใช้ ไปสู่เด็กๆ รุ่นใหม่ ให้สามารถคิดดีไซน์ ได้อย่างเป็นระบบตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่ใช้งานจริงๆ ระยะเวลา 2 เดือน 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,616 วันที่ 8 - 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563