คนละครึ่งเฟส3 ไขข้อสงสัยคำถามที่พบบ่อยบนแอปเป๋าตัง ที่นี่มีคำตอบ

14 มิถุนายน 2564

คนละครึ่งเฟส3 ไขข้อสงสัยคำถามที่พบบ่อยจำนวน 5 ข้อ บนแอปเป๋าตัง มีคำถามอะไรบ้างที่นี่มีคำตอบ

วันที่15 มิ.ย. คนละครึ่งเฟส3 เป็นวันที่สองเปิดให้ประชาชนจำนวน 31 ล้านสิทธิ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิบน www.คนละครึ่ง.com โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา

06.00 น.-23.00 น. เพื่อรับสิทธิเงินคนละครึ่งเฟส3 จำนวน 3,000 บาทเริ่มใช้จ่ายวันแรกวันที่ 1 ก.ค. วันละ 150 บาท โครงการนี้เป็นโครงการที่รัฐช่วยเหลือ 50% สามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. ผ่านแอปฯเป๋าตัง

อย่างไรก็ตาม คนละครึ่งเฟส3 มีคำถามที่พบบ่อย สำหรับการใช้งานแอปฯเป๋าตัง สำหรับคำถามที่พบบ่อยมีด้วยกัน 5  ข้อดังนี้

 

คนละครึ่งเฟส3

1.ช่องทางการยืนยันตัวตนเพื่อผูก G-wallet บนแอปเป๋าตังมีช่องทางใดบ้าง

ปัจจุบันช่องทางการยืนยันตัวตน G-wallet บนแอปเป๋าตังมี 2 ช่องทาง
- ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน
- ยืนยันตัวตนด้วย Krungthai NEXT

2.กรณีแสกนใบหน้าไม่สำเร็จต้องดำเนินการอย่างไร

กรณีแสกนใบหน้าไม่สำเร็จสามารถดำเนินการติดต่อได้ช่องทางต่อไปนี้
- ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง
- ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยที่สามารถยืนยัตนตัวตนได้ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง

3.เบอร์โทรศัพท์ที่สมัครแอปเป๋าตัง ต้องเป็นเบอร์เดียวกับเบอร์ที่ลงทะเบียนหรือไม่  กรณีเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ต้องดำเนินการอย่างไร

แนะนำควรใช้เบอร์โทรศัพท์เป็นหมายเลขเดียวกันเพื่อความสะดวกในการรับ OTP ในการยืนยันตัวตนผ่านเป๋าตัง หากมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนโครงการเมื่อทำการยืนยันตัวตน G-Wallet จะต้องรับ OTP กับเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนโครงการรัฐล่าสุด หากไม่สมารถทำรายการได้ต้องใช้ การยืนยันตัวตนด้วย Krungthai NEXT

4. กรณีเคยได้สิทธิคนละครึ่งเฟสเดิม เมื่อหมดโครงการได้ทำการลบแอปเป๋าตังไป และ ปัจจุบันเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ แล้ว จะสามารถเข้าไปใช้งานแอปเป๋าตังได้ หรือ ไม่เพื่อใช้สิทธิต่อในเฟส3  นี้ได้หรือไม่ กรณีใช้สิทธิต่อเนื่องได้ต้องยืนยันตัวตนด้วยวิธีการใด

ยังสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ใหม่ ลงทะเบียนเข้าใช้งานเป๋าตังได้ตามปกติ และหากทำการยืนยันตัวตน G-Wallet จะต้องรับ OTP กับเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนโครงการรัฐล่าสุด หากไม่สมารถทำรายการได้ต้องใช้ การยืนยันตัวตนด้วย Krungthai NEXT

5. กรณีเปลี่ยนชื่อ หรือ นามสกุล  ชื่อที่แสดงบน G-wallet ในแอปฯเป๋าตัง จะแสดงเป็นชื่อเดิม หรือ ชื่อใหม่

กรณีเปลี่ยนชื่อ หรือ นามสกุล ชื่อที่แสดงบน G-wallet ยังแสดงเป็นชื่อเดิม แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการใช้สิทธิโครงการภาครัฐแต่อย่างใด เพราะสิทธิดังกล่าวยึดจากเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก

หมายเหตุ: ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) และ ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

ที่มา: คนละครึ่ง.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง