ปะทะหน้า สธ. ม็อบบุกทวง“วัคซีน mRNA”มาฉีดให้ประชาชน"ไบร์ท ชินวัตร"ถูกจับ

16 ก.ค. 2564 | 12:12 น.

ม็อบบุก สธ. เรียกร้องให้หา “วัคซีน mRNA” มาฉีดให้ประชาชน ขีดเส้นให้"อนุทิน"ออกมาชี้แจง แต่กลับไม่ได้รับการตอบสนอง จนเกิดเหตุปะทะกับตำรวจ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 2 คน "ไบร์ท ชินวัตร"ถูกจับส่งตัวไป ตชด.ภาค 1 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(16 ก.ค.64) เวลา 17.10 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนหน้ากระทรวงสาธารณสุข โดยกลุ่มผู้ที่เรียกตัวเองว่า “คนรุ่นใหม่นนทบุรี” นำโดย ชินวัตร จันทร์กระจ่าง ปะทะกับ ตำรวจ หน้าประตู 1 หน้า กระทรวงสาธารณสุข 

 

สำหรับความต้องการของกลุ่มผู้ชุมนุมคือ ได้เรียกร้องให้หา "วัคซีน mRNA" มาฉีดให้ประชาชน และได้ขอให้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ออกมารับผิดชอบ ชี้แจงการจัดหาวัคซีนในรูปแบบใดก็ได้ โดยจะให้เวลาจนถึง 17.00 น.

 

แต่เมื่อถึงเวลา 17.00 น.ไม่มีการชี้แจงจาก นายอนุทิน และหน่วยงานสาธารณสุข ท่ามกลางตำรวจที่ตั้งแถวหน้ากระดาน ด้านหน้าประตูกระทรวงสาธารณสุข 
ทั้งนี้ตำรวจขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมงดทำกิจกรรม เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ 

 

แต่สถานการณ์เริ่มชุลมุนผลักดันกันขึ้น ทำให้ "ม่อน อาชีวะ" หนึ่งในผู้เข้าร่วมชุมนุมได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้เข้าปฐมพยาบาล และนำตัว “ม่อน อาชีวะ”ไปส่งโรงพยาบาล โดยมีตำรวจ 1 คนได้รับบาดเจ็บศีระษะแตก

 

ส่วน นายชินวัตร ได้ถูกตำรวจควบคุมตัวไปอยู่ในรถควบคุมฝูงชน ภายในกระทรวงสาธารณสุข และถูกส่งตัวไปที่ตชด.ภาค 1 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ประกาศ ขอให้ประชาชนแยกย้ายกลับบ้าน ตำรวจทำตามหน้าที่ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากยังไม่กลับอาจจะมีการเข้าจับกุมรอบ 2

 

ก่อนที่ตำรวจจะเข้ายึดกุญแจรถเครื่องเสียง 2 คัน กลุ่มมวลชนจึงเข็นรถมาไว้ที่หน้าแนวตำรวจบริเวณประตูทางเข้า กระทรวงสาธารณสุข เพราะเห็นให้ยุติการชุมนุม แต่ไม่คืนกุญแจรถ