ร้อง"บิ๊กตู่"ช่วย5ชีวิต ติดโควิด-19ทั้งบ้าน 3 หนูน้อยทรุดหนัก

05 ก.ค. 2564 | 07:56 น.

วัชระ วอนนายกฯช่วยเหลือด่วน!!ครอบครัวชาวหนองแขมอาการทรุดหนักติดโควิด-19 ทั้งบ้าน 5 ชีวิต ยังไม่มีคนช่วย สลด!มีเด็กน้อย3คนกำลังนอนรอความตาย เบื้องต้นใช้ยาฟ้าทะลายโจรช่วยบรรเทา

วันที่ 5 ก.ค.64 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากนางเจนจิรา จ่าทอง อายุ 23 ปี มีบุตร 3 คน
เป็นชายฝาแฝด 2 คนอายุ 6 ขวบหญิง 1 คน อายุ 4 ขวบและสามี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่35/19 หมู่บ้านหรรษา เพรชเกษม81/6 แขวง หนองค้างพลู เขต หนองแขม กทม. 10160 ผลการตรวจที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ปรากฎว่าติดโควิด-19ทั้งครอบครัว 5 คน ศูนย์เอราวัณแจ้งว่าให้รอที่บ้าน ตอนนี้รอมา 5 วันแล้ว ยังไม่มีใครมาช่วยเหลือ ขณะที่อาการป่วยก็แย่ลงทุกวัน 


นางเจนจิรา ไอตลอด เหนื่อยหอบ ไม่มีแรง สามีเหนื่อย ไอ ลุกไม่ไหว มีเสลดสีดำ ต้องการให้รถพยาบาลมารับรักษาโดยเร็วที่สุดเพราะจะไม่ไหวแล้ว ส่วนเด็กๆกลางคืนมีไข้ทุกคน ให้กินยาลดไข้เด็กชายฝาแฝดมีโรคหอบหืด เลือดจางและภูมิแพ้ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ส่วนลูกสาวเรียนอนุบาล 1 ซึ่งนางเจนจิราขอร้องให้รัฐเข้ามาช่วยเหลือด่วน จะเป็นโรงพยาบาลสนามหรือที่ไหนก็ยินดีไปทุกแห่ง เพียงแต่ขอให้ได้รับการรักษาเท่านั้น 
 

วัชระเยี่ยมหนูน้อยติดโควิด วอนนายกฯช่วยเหลือด่วนติดโควิด-19 ทั้งบ้าน

นายวัชระ ได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการนำยาฟ้าทะลายโจรของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ พร้อมหน้ากากอนามัย และอาหารมาให้เพื่อบรรเทาทุกข์และอาสาจะช่วยประสานงานให้โดยเร็วที่สุด การที่ศูนย์เอราวัณบอกให้ผู้ป่วยรอที่บ้าน เป็นที่เข้าใจได้ แต่การที่ผู้ป่วยโควิด-19รออย่างไร้ความหวัง ขณะที่อาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆและมีเด็กเล็กติดโควิดอีกถึง 3 คน ศูนย์เอราวัณหรือรัฐบาลควรตั้งหลักคิดใหม่ว่า ครอบครัวไหนมีเด็กเล็กติดโควิดควรจะต้องได้รับการดูแลรักษาพยาบาลโดยด่วนที่สุดทุกครอบครัว

" พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรจัดลำดับความสำคัญของผู้ป่วยโควิด-19 เด็ก สตรีและคนชรา ต้องได้รับการดูแลรักษาโดยเร็วที่สุด อย่าทิ้งไว้ที่บ้านอย่างไม่มีความหวังเช่นนี้ เพราะเขาคือคนไทยที่ลุงตู่บอกว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่ตอนนี้ทิ้งไว้ตามบ้านเป็นจำนวนมาก ตนจะไม่ยอมปล่อยให้ชาวหนองแขมต้องเสียชีวิตคาบ้านแบบอาซิ้มอาม่าเป็นอันขาด จึงต้องกราบขอร้องให้นายกรัฐมนตรีซึ่งมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ดูแลประชาชนให้ทั่วถึง อย่าปล่อยให้ชาวบ้านสิ้นหวังและตายคาบ้านเพราะโรคโควิด-19อีก"นายวัชระ กล่าว