"ทอ."เปิดสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ตรวจเชื้อโควิด 1-15 พ.ค.นี้

30 เม.ย. 2564 | 07:22 น.

กองทัพอากาศ พร้อมเปิดสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ตรวจเชื้อโควิด ประชาชนและขรก.ทหารอากาศ1-15 พ.ค.นี้

วันที่ 30 เม.ย.2564พล.อ.อ.แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.)เดินทางไปตรวจความพร้อมของหน่วยบริการตรวจการติดเชื้อโควิด-19 โดยกองทัพอากาศ จึงร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง และกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งหน่วยบริการตรวจการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  สำหรับการให้บริการประชาชนและข้าราชการทหารอากาศที่มารับบริการ โดยจะเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ให้บริการสำหรับประชาชนทั่วไป เปิดตรวจวันละ 1,000 คน ให้บริการระหว่างเวลา 07.30-15.00 น. ส่วนให้บริการสำหรับข้าราชการทหารอากาศ เปิดให้บริการระหว่างเวลา 15.30- 18.00 น.

แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ขอให้เตรียมความพร้อมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 15 หรือแอร์บัส A320  พร้อมเจ้าหน้าที่นักบิน แพทย์รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยทั้งหมดจะสวมชุดป้องกันพีพีอี เพื่อเดินทางไปรับคนไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายที่ประเทศอินเดีย คาดว่าจะออกเดินทางได้จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน  6  ดอนเมืองในวันที่ 1 พ.ค.ทั้งนี้ต้องรอกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดำเนินการแจ้งยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากกองทัพอากาศมีหน้าที่ดำเนินการตามที่มีการร้องขอให้ช่วยสนับสนุนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทราบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และนักเรียนไทย 
 

ก่อนหน้านั้น ทางสถานทูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ได้ประสานมายังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอให้ประสานกองทัพอากาศนำเครื่องบินไปรับเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลีที่ป่วยกลับมารักษาในประเทศไทย เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่มีความพร้อมมากกว่า โดยกองทัพอากาศจะดำเนินการเหมือนครั้งที่ผ่านมาที่เดินทางไปรับผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย พร้อมทั้งเตรียมแผนอพยพคนไทยไว้หากรัฐบาลสั่งการลงมา  สำหรับความคืบหน้าการรักษาตัวของผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลีนั้น ล่าสุดทราบว่าอาการทรงตัว