“เสื้อแดงตะวันออก” หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยต้าน ”ม็อบจตุพร” (มีคลิป)

03 เม.ย. 2564 | 12:00 น.

"เสื้อแดงภาคตะวันออกหวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยออกโรงต้านม็อบจตุพร" ไม่อยากให้มวลชนถูกหลอกเหมือนที่ผ่านมา

 

แถลงข่าวประกาศจุดยืน

 

วันนี้(3 เม.ย.64) ณ ศูนย์ประสานงานเครือข่าย ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว นายโสภี ศรีเพ็ชร์ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง นายสุพจน์ แมดพิมาย อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคตะวันออก นายสุวัฒน์ สีใส ประธานจังหวัดสระแก้ว นางอัญชนา สุทธิสาร ผู้ประสานงานเครือข่ายพี่น้องจังหวัดสระแก้ว นางเบญจรัตน์ ศิลารัตน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพี่น้องอำเภอเขาฉกรรจ์ ร่วมแถลงข่าว

 

นายโสภี  กล่าวว่า พวกเรามีความรู้สึกไม่สบายใจจึงได้ออกมาเตือน สมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดงเกี่ยวกับการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้คนเสื้อแดงไปร่วมชุมนุมกับม็อบไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะตอนนี้ มีนักการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาเชิญชวนให้ชาวบ้านเข้าไปร่วมชุมนุมเรียกร้องที่กรุงเทพฯในวันที่ 4 เมษายน 2564 

 

“พวกผมก็ขอประกาศเจตนารมณ์ว่า จะไม่ไปร่วมกิจกรรมชุมนุมกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในวันที่ 4 เมษายนนี้ อย่างแน่นอน”

 

เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นฝ่ายถูกกระทำซึ่งพวกตนไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ที่ผ่านมาทุกคนได้รับผลกระทบด้วยกันทุกฝ่าย บางคนมีคดีติดตัวจะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครอยากรับเข้าทำงาน ความบอบช้ำเหล่านี้พวกเราไม่ได้กล่าวโทษใครเพราะพวกเราเคยให้ความศรัทธากับเหล่าแกนนำ จึงก้าวเดินตาม 

 

แต่ผลสุดท้ายพวกเราก็ถูกปล่อยทิ้ง หลังจากเสร็จภาริจ อย่าสร้างตราบาปให้กับมวลชนที่เคยรักและศรัทธาในตัวคุณอีกเลย จึงขอฝากเตือนให้ประชาชนและมวลชนเสื้อแดง อย่าไปหลงเชื่อคำเดิมๆ ที่ว่า "ขับไล่เผด็จการ"  วันนี้ประเทศไทยได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งส.ส.มาตั้งแต่ปี 2562 และมีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส โควิด-19 

 

“ท่านนายกฯประยุกต์ ก็ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ท่านจัดสรรงบประมาณลงมาเยียวยาพี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนสามารถมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”