“ประมวล”ค้าน“แกนนำเสื้อแดง”ชุมนุมไล่“รัฐบาลบิ๊กตู่” 

31 มี.ค. 2564 | 07:40 น.

“ประมวล เอมเปีย”ค้าน “แกนนำคนเสื้อแดง”ชุมนุมไล่ “รัฐบาลบิ๊กตู่” เหตุอดีตสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง ยังเชื่อมั่นระบบรัฐสภาจะ หาทางออกให้ประเทศชาติได้  

 วันนี้(31 มี.ค.64) นายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดชุมนุมขับไล่ บิ๊กตู่ - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ วันที่ 4 เมษายนนี้ ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ว่า แม้ว่าตนจะไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หลายอย่าง แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่จะใช้วิธีการดังกล่าว เนื่องจากในอดีตกลุ่มนปช.ได้ชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง เมื่อปี 2553 สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติและประชาชนจำนวนมาก จึงไม่เห็นด้วยที่คนกลุ่มนี้จะมาทำแบบนี้อีก  

“วันนี้เรามีระบบรัฐสภา มีส.ส.มาจากการเลือกตั้ง แม้ว่ากติกาจะเอื้อต่อการสืบทอดอำนาจ แต่ทุกคนทุกพรรคก็เต็มใจที่จะลงเล่นตามกติกาที่เขียนเอาไว้ ก็หวังว่า จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น ผมจึงเชื่อมั่นว่าระบบรัฐสภาที่มาจากตัวแทนประชาชน จะสามารถแก้ปัญหาและหาทางออกของชาติได้” 

นายประมวล กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองมีปัญหาพอสมควร หากแต่ละฝ่ายยังไม่ลดราวาศอก เกรงบ้านเมืองจะนำไปสู่ทางตันอีก จึงอยากให้รัฐบาลจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อันเป็นปัญหาหลักที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง หรือ หากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถบริหารต่อไปได้ สุดท้ายตามระบอบคือ ควรยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยทุกคน