"ในหลวง" รับผู้บาดเจ็บเหตุปะทะ “ม็อบ20มีนา” เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

22 มี.ค. 2564 | 07:08 น.

"ในหลวง" รับตำรวจ - ประชาชน- นักข่าว เหตุปะทะ “ม็อบ20มีนา” เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ด้านนายก ฯ กำชับดูเเลทุกราย รู้ตัวชายสวมเสื้อลายสก๊อตใช้วัตถุระเบิดเเล้ว

วันที่ 22 มีนาคม 64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดฯรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม “ม็อบ20มีนา” ของกลุ่ม "รีเด็ม" (REDEM - Restart Democracy) เมื่อวันที่ 20มีนาคม 2654 ที่บริเวณท้องสนามหลวงโดยมีข้าราชการตำรวจ 50 นาย ในจำนวนนี้ 1 นาย กระโหลกแตก รวมถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกลูกหลง ตลอดจนผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกคน นำความปราบปลื้มมาสู่ข้าราชตำรวจ และคนไข้อย่างหาที่สุดไม่ได้ 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดูแลคนเจ็บทุกรายและกำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นไปตามยุทธวิธี 

ขณะเดียวกันได้แสดงความเสียใจกรณี มีผู้สื่อข่าวช่อง8ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยางเข้าที่ศรีษะจาก การปฎิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ชุมนุมบริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน แต่ยังยืนยันว่าการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธีหลักสากล มีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบเป็นระยะ แต่จังหวะที่ยิงเป็นช่วงที่ผู้สื่อข่าวก้มลงทำให้กระสุนยางพลาดไปโดนศรีษะ ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าในวันดังกล่าวมีการจับกุมผู้ชุมนุมได้รวม 20 นาย ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝากขังตามขั้นตอนกฎหมายเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนชายสวมเสื้อลายสก๊อตที่ปรากฎภาพใช้วัตถุระเบิดตำรวจรู้ตัวแล้วโดยมีอาชีพเป็น รปภ.และเข้าร่วมการชุมนุมบ่อยครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่นั้นมีการทบทวนยุทธวิธีการปฎิบัติอยู่ตลอดอยู่แล้ว และจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีผู้สื่อข่าวบาดเจ็บ ในอนาคตอาจจะมีการพิจารณาจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภาพชุดตำรวจสลายการชุมนุม"ม็อบ20มีนา"

ตร.สรุปม็อบ 20 มีนาฯ จับกุมกลุ่ม REDEM 20 คน

เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตาสลาย“ม็อบ20มีนา”

ตำรวจ ยันสลายชุมนุม “ม็อบ20มีนา” ตามกฎหมาย