จับตา "3ป."ส่ง “บิ๊กฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ ตั้งพรรคสำรอง

21 มี.ค. 2564 | 03:44 น.

แห่จับตามีนัยยะการเมือง หลังมีข่าว 3 ป.ส่ง “บิ๊กฉิ่ง”ฉัตรชัย พรหมเลิศ ตั้งพรรคสำรองฮือฮา  หลังมีเสียงฮือฮา นำผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯหลายจังหวัด อวยพรวันเกิดแม่ “บิ๊กโจ้”สนั่นมหาสารคาม 

 

การนำผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าคารวะ มารดาของนาย  คุณแม่เตือนใจ จรัสเสถียร มารดา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร (บิ๊กโจ้)สมาชิกสภาผู้แทนราฏร (ส.ส.) จังหวัดมหาสารคาม ของนาย ฉัตรชัย พรหมเลิศ (บิ๊กฉิ่ง) ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานงานทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันเกิด  เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564เวลา 11.00น. ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮา  เป็นที่จับตามองในแวดวงการเมืองอย่างมากถึงนัยยะครั้งนี้ของนายฉัตรชัย

 

เนื่องจากเป็นการเดินทางมาท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายฉัตรชัย เตรียมที่ไปจดทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งจะเป็นพรรคสำรอง “รวมใจไทยสร้างชาติ” ของพี่น้อง 3 ป. คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ นายฉัตรชัย จะนั่งเป็นเลขาธิการพรรค

สำหรับผู้ที่เดินทาง ไปงานทำบุญเลี้ยงพระ มารดาของบิ๊กโจ้ นอกจาก นายฉัตรชัย (บิ๊กฉิ่ง ) แล้ว ผู้ติดตามร่วมในงาน ประกอบด้วย นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม , นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร , นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม , นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม , น.ส.ชนก จันทราทอง ส.ส.จังหวัดหนองคาย , นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.จังหวัดนนทบุรี  และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆของกระทรวงมหาดไทยของจังหวัดมหาสารคาม , นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย , นายอำเภอนาดูน และ นายอำเภอยางสีสุราช ที่วัดบ้านสะเดาหวาน ต.นาภู อ.ยางสีสุราช  จ.มหาสารคาม และ เลี้ยงอาหารให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานฯ นับพันคน

 หลังจากนั้นได้เดินทาง ไปกราบนมัสการพรธาตุนาดูน (พุทธมณฑลอีสาน) อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ต่อ เพื่อเป็น สิริมงคลให้แก่นางเตือนใจ จรัสเสถียร ทั้งนี้ภายในงาน บิ๊กฉิ่งได้กล่าวอวยพรให้ นางเตือนใจ มีสุขภาพแข็งแรง เป็น “ร่มโพธิ์ร่มไทร” ของพี่น้องประชาชนคนจังหวัดมหาสารคาม ตลอดไป

 

 

 

ย้อนประวัติ  นายฉัตรชัย พรหมเลิศ มีชื่อเล่นว่า “ฉิ่ง”ทำให้บรรดานักข่าวสายการเมืองเรียกติดปากว่า”บิ๊กฉิ่ง “เกิดวันที่ 19กุมภาพันธ์ 2504  เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้านชีวิตครอบครัวสมรสกับดร.ปฤถา พรหมเลิศ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยอดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยระดับปริญญาตรีรัฐศาสตร์บัณฑิตและระดับปริญญาดทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิตจากคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(สิงห์ดำรุ่น32) และได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขารัฐประศาสนศาสตร์จากคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยเวสเทริร์น

บิ๊กฉิ่งเริ่มรับราชการครั้งแรกเมื่อวันที่13สิงหาคม2557 ในตำแหน่งปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครอง3) อำเภอคงหลวงจังหวัดมุกดาหารจากนั้นจึงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นจนกระทั่งได้รับแต่งตั้งจากตำแหน่งรองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ปี 2552 มีผลงานโดดเด่นในขณะนั้นคือการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทย ก่อนที่จะได้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย    แทนนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ในปี 2555 ก้าวหน้าในหน้าที่การงานตามลำดับ  และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560และเป็นกรรมการในคณะกรรมการในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง​ กระทรวงมหาดไทย​ หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์​ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก อัศวินขวัญเมืองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านมาตรการป้องกันและช่วยเหลือประชาชน หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการกระจายหน้ากากและเวชภัณฑ์สำหรับประชาชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประธานกรรมการในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) กรรมการในคณะกรรมการสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ กรรมการในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

 

 

ในวันที่​ 14​ เมษายน ​2563​ ได้รับแต่งตั้งให้เป็น​ กรรมการในคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในวันที่ 13 สิงหาคม 2563​ได้รับแต่งตั้ง​เป็นกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และ​ กรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันวันที่ 10 มกราคม​ พ.ศ. 2564 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมฯ ​ให้ ดำรงตำแหน่งกรรมการในคณะกรรมการโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อดีตอธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและอดีตกรรมการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร