กกต.พอใจเลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอน เขต 3 ไร้ทำผิดกฎหมาย

07 มี.ค. 2564 | 11:13 น.

ประธาน กกต.พอใจภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ระบุการใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุกระทำผิดกฎหมาย

 

วันนี้(7 มี.ค.64) ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้ตระเวนไปตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่มีการเปิดลงคะแนนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. โดยได้ไปดูการใช้สิทธิ์ ใน 4 อำเภอ ของ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ว่า ในการตรวจดูการใช้สิทธิ์ของประชาชนในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ที่ตะเวนดูทั้งหมดในวันนี้ 31 หน่วย  พบการจัดหน่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เช่นเดียวกับผู้มาใช้สิทธิ์ที่ให้ความร่วมมือโดยเฉพาะมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19  

                                                  4 ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3

 

ที่น่ายินดีคือ การมาใช้สิทธิ์ของประชาชน ไม่พบว่ามีบุคคลใดอุณหภูมิเกิน 37.5  และตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงก่อนเวลาปิดการลงคะแนนไม่นาน ก็ไม่พบว่ามีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เข้ามาสู่ กกต. อีกทั้งยังไม่มีรายงานการกระทำผิดที่หน่วยเลือกตั้ง  และหลังการนับคะแนนแล้วหากพบว่ามีการกระทำทุจริตสามารถร้องเรียนกับ กกต.ได้


“ขอขอบคุณผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ออกมาใช้สิทธิ์  ส่วนผู้ที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิ์ทางการเมืองตามผลของกฎหมายขอให้ไปแจ้งเหตุการไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันนี้ เพราะที่ผ่านมาหลายคนเสียสิทธิ์ ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นได้ เหตุไม่ไปใช้สิทธิ์ และลืมแจ้ง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :