แห้ว! รอบ 4 ศาลไม่ให้ประกันตัว “4 แกนนำราษฎร”

27 ก.พ. 2564 | 05:18 น.

แห้ว! รอบ 4 ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว “4 แกนนำม็อบราษฎร” ย้ำ “ไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม”


หลังจากเมื่อวานนี้ นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ในฐานะทีมทนายความ “แกนนำกลุ่มราษฎร" ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังถูกฟ้องคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ในความผิดตาม ป.อาญา ม.112 ม.116 และข้อหาอื่น

วันนี้ (27 ก.พ.64)  นายนรเศรษฐ์  ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า "ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว กลุ่มราษฎร นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ กับพวก โดยให้เหตุผลว่า “ไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม” เหตุผลเต็มปรากฏตามภาพนี้"

                                 แห้ว! รอบ 4 ศาลไม่ให้ประกันตัว “4 แกนนำราษฎร”


 

เมื่อวานนี้ นายนรเศรษฐ์ ให้เหตุผลในการยื่นขอประกันตัวว่า การดำเนินการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตามปกติแล้วการไม่ให้ประกันตัวจำเลยมี 4 ข้อ คือ จำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี แต่ในกรณีนี้ 4 แกนนำ ไม่มีพฤติการณ์ดังกล่าว ทั้ง 4 คน มีที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่ง มีอาชีพชัดเจน หลักประกันไม่น่าเชื่อถือ แต่ในกรณีนี้ ได้ยื่นหลักทรัพย์คนละ 4 แสนบาท โดยมีบุคคลเป็นถึงระดับอดีตอธิการบดี และอดีตคณบดี มหาวิทยาลัยชั้นนำ อย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมยื่นประกันตัว ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีอาชีพดีและมีเกียรติ ประวัติไม่เคยด่างพร้อย ทำหน้าที่ค้ำประกัน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :