“นาฬิกา”เป็นเหตุ “เรืองไกร”ร้องป.ป.ช.สอบ“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร”

18 ม.ค. 2564 | 06:06 น.

“นาฬิกา”เป็นเหตุ “เรืองไกร”สบช่องร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบทรัพย์สิน “ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ส.ส.พรรคเพื่อไทย

วันนี้ (18 ม.ค.64) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ตามที่พรรคเพื่อไทย โดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร แถลงข่าวเรื่องงบเรือดำน้ำไปเมื่อวานนั้น ข่าวดังกล่าวดูน่าสนใจ แต่ที่ตนสนใจมากไปกว่านั้นคือ นาฬิกาที่นายยุทธพงศ์ ใส่ที่ข้อมือ เนื่องจากมีภาพและคลิปวิดีโอปรากฏตามสื่อต่างๆ อย่างชัดเจน


นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกา และไม่ชอบใส่นาฬิกา  แต่ก็สนใจข่าวเรื่องนาฬิกา อย่างที่เคยร้องตรวจสอบบิ๊กป้อมมาก่อนแล้ว ดังนั้น กรณีนาฬิกาที่นายยุทธพงศ์ ใส่ เมื่อวาน ตนจึงสนใจด้วย


นายเรืองไกร กล่าวว่า ตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่ นายยุทธพงศ์ ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อคราวรับตำแหน่ง ส.ส.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 ไม่มีการยื่นบัญชีนาฬิกาไว้ในส่วนของ นายยุทธพงศ์ แต่อย่างใด 

 

 

 

 

 

                                                                    ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบนาฬิกาที่ “ยุทธพงศ์”ใส่

 

 

ดังนั้น จึงมีมูลเหตุอันควรร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบว่า นาฬิกาดังกล่าว ได้มาเมื่อใด อย่างไร โดยวิธีใด หากได้มาก่อนเป็น ส.ส.มีการยื่นไว้โดยครบถ้วนถูกต้องหรือไม่

 

“หากได้มาหลังเป็น ส.ส. นาฬิกาดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นนาฬิกายี่ห้ออะไร รุ่นใด ราคาเท่าไร ซื้อหามาเองหรือไม่ ซื้อจากที่ใด มีใบเสร็จหรือไม่ จ่ายเงินจากบัญชีใด และการได้มาชอบตาม พรป.ป.ป.ช.หรือไม่”

 

นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า เช้าวันนี้ ตนจึงได้ส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้รีบตรวจสอบนาฬิกาที่ นายยุทธพงศ์ ใส่เมื่อวานแล้ว