รัฐบาลส่ง“เเรมโบ้-ธนกร”นั่งกรรมการสมานฉันท์

14 ธ.ค. 2563 | 11:32 น.

รัฐบาลส่ง"เเรมโบ้-ธนกร" นั่งกรรมการสมานฉันท์ ด้าน“ชวน”เตรียมหารือผู้นำฝ่ายค้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวการส่งคนเข้าร่วม “คณะกรรมการสมานฉันท์” ในส่วนของรัฐบาลว่า เบื้องต้นรัฐบาลได้วางตัว นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้เป็นกรรมการสมานฉันท์ตามสัดส่วนโควตา 2 คน ของรัฐบาล โดยจะส่งชื่อภายในสัปดาห์นี้


ก่อนหน้านั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะสามารถตั้งคณะกรรมการได้ครบทุกฝ่าย แม้ว่าฝ่ายค้านที่ก่อนหน้านี้บอกว่าอาจจะไม่เข้าร่วม ซึ่งในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ หลังอ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านฯ แล้วก็จะเชิญผู้นำฝ่ายค้าน เข้ามาหารือ เรื่องกรรมการชุดนี้ว่ามีความจำเป็นต่อการแก้ไขปัญหา หรือการรับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ ทุกฝ่ายจะต้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ ไม่เช่นนั้นประเทศก็จะเดินไปไม่ได้

 

“ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นโดยเร็ว ทุกอย่างต้องใช้เวลา จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในบ้านเมืองมาร่วมหาทางออกและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะพยายามให้เกิดการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการชุดนี้ให้ได้ ตนจะเข้าร่วมประชุมในครั้งแรกด้วยเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการ” ประธานสภาฯ ระบุ