ม็อบนักเรียนเลว ย้ายจุด ชุมนุมใต้บีทีเอสสยาม

21 พ.ย. 2563 | 07:16 น.

เครือข่ายคณะราษฎร “ม็อบนักเรียนเลว” ย้ายจุดชุมนุมไปใต้บีทีเอสสยาม หลังฝนน้ำท่วมขังยกราชประสงค์

วันที่ 21 พ.ย. 63 จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มวลชนเครือข่ายม็อบคณะราษฎร ชื่อว่า “กลุ่มนักเรียนเลว” และองค์กรนักเรียนแนวร่วม  นัดชุมนุมเวลา 13.00 น. ที่แยกราชประสงค์ 

ม็อบนักเรียนเลว ย้ายจุด ชุมนุมใต้บีทีเอสสยาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 20 พ.ย.63

วันนี้มี "ม็อบนักเรียนเลว" บช.น. แนะเลี่ยงการจราจร "แยกราชประสงค์"

นายกฯ หวังม็อบใช้เสรีภาพในขอบเขต ขอบคุณปชช.ล้างสีหน้าสตช.

แต่ปรากฏว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและน้ำท่วมชังบริเวณแยกราชประสงค์ ทำให้กลุ่มนักเรียนเลว ได้แจ้งย้ายจุดชุมนุมที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม 

จากนั้นแกนนำกลุ่มนักเรียนเลว นำโดย นายนภณพัฒน์ หวังไพสิฐ และ น.ส.ธญานี เจริญกูล ,นางสาวเบญจมาภรณ์ นิวาส ได้นำมวลชนเข้าพื้นที่บีทีเอสสยาม เพื่อจัดการชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล "บ๊ายบาย ไดโนเสา " ตั้งแต่เวลา 1300 -2100 น.

 

จากนั้น เวลา 14.00 น. มีการชุมนุมที่ใต้บีทีเอสสยาม โดยมีกลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย อยู่ในพื้นที่โดยจะแขวนป้ายสีเขียว ซึ่งมีคำว่า “ผู้สังเกตการณ์” อาสาสมัครได้แจกปลอกแขนให้กับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 15 ปีสีส้ม/15-18สี ชมพู มีอาสาสมัครสังเกตการณ์ชุมนุม ระบุไว้อย่างชัดเจน และเสื้อสะท้อนแสงสีเขียว เพื่อแยกว่าผู้สังเกตการณ์มิได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ชุมนุม

 

จากนั้น เวลา 14.10 น. เริ่มกิจกรรม และประกาศให้มวลชนลงถนน

ม็อบนักเรียนเลว ย้ายจุด ชุมนุมใต้บีทีเอสสยาม

ม็อบนักเรียนเลว ย้ายจุด ชุมนุมใต้บีทีเอสสยาม

จากนั้นเวลา 15.00 น. กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว นำโดยนาย ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ แกนนำ จัดกิจกรรมชุมนุม "บ๊ายบายไดโนเสาร์" ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม กรุงเทพฯ โดยเริ่มปิดถนนพระรามที่1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่าถึงแยกปทุมวัน และเปิดช่องจราจรเพียง1ช่องทาง เพื่อใช้พื้นที่ตั้งเวทีปราศรัยหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ที่นัดรวมตัวทำกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 13.00น. เนื่องจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จึงต้องย้ายมาชุมนุมในบริเวณดังกล่าวแทน

 

โดยบรรยากาศบริเวณใต้สถานีบีทีเอสสยามเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการแจกแทบรัดข้อมือ แก่มวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เพื่อแบ่งตามอายุ โดยแทบรัดข้อมือสี ชมพูสำหรับคนที่มีอายุ 15-18 ปี ส่วนสีส้มจะแจกสำหรับคนที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี 
 

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่อยู่ในบริเวณโดยรอบยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เช่นเดียวกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สยามก็ยังไม่มีประกาศปิดให้บริการแต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด รวมถึงความเคลื่อนไหวของตำรวจชุดควบคุมฝูงชนด้วย ขณะที่สถานการณ์ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแกนนำได้ประกาศว่ายุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น.