ม็อบนักเรียนเลว ยันชุมนุมวันนี้ไม่ปิดแยกราชประสงค์

21 พ.ย. 2563 | 05:02 น.

ม็อบนักเรียนเลว โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันการชุมนุมวันนี้ ไม่ปิดแยกราชประสงค์ เพื่อทำกิจกรรม “บ๊ายบายไดโนเสาร์”

วันที่ 21 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก ม็อบหรือมวลชนที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มนักเรียนเลว" ได้โพสต์ ย้ำถึงการชุมนุมในวันนี้ 21 พ.ย. 63 ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า "บ๊ายบายไดโนเสาร์" พร้อมยันว่าจะไม่มีการปิดการจราจรแยกราชประสงค์

 

"วันนี้ม็อบบ๊ายบายไดโนเสาร์จะตั้งอยู่ที่ถนนราชดำริระหว่างเกษรพลาซ่าและเซ็นทรัลเวิลด์ ปลายแถวปัดไปทางประตูน้ำ จะไม่มีการปิดการจราจรแยกราชประสงค์ แล้วพบกันบ่ายโมงตรง"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มนักเรียนเลว เกิดขึ้นหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี แถลงเตือนประชาชนให้รับทราบว่ารัฐบาลจำเป็นใช้กฎหมายทุกฉบับ เหตุการณ์ชุมนุมมีการเกินเลย และมีเสียงจากประชาชนส่วนใหญ่ที่รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่และเป็นเจ้าหน้าที่ ที่ต้องทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 20 พ.ย.63

วันนี้มี "ม็อบนักเรียนเลว" บช.น. แนะเลี่ยงการจราจร "แยกราชประสงค์"

นายกฯ หวังม็อบใช้เสรีภาพในขอบเขต ขอบคุณปชช.ล้างสีหน้าสตช.

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างมีขอบเขตภายใต้กฎหมาย และการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ เนื่องด้วยที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีพฤติกรรมต่างๆที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดกฎหมาย และอาจนำไปสู่ความเสียหายต่อประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป  

 

ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย บนพื้นฐานของการรักษาบรรยากาศของความรัก ความสามัคคีปรองดองของทุกคนในชาติ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมือง และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นสำคัญ