รับมือ“ม็อบราษฎร”จัดกำลัง 14 กองร้อยคุมเข้ม สตช.

18 พ.ย. 2563 | 07:44 น.

ผบ.ตร.เรียกประชุมวางแนวทางป้องกันและรับมือ “ม็อบราษฎร” ที่แยกราชประสงค์เย็นนี้ ระดมกำลังตำรวจ 14 กองร้อย รักษาความปลอดภัย สตช. พร้อมเตรียมรถฉีดน้ำมาจอดไว้

 

วันนี้ (18 พ.ย.63) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ในวันนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ขณะที่ตำรวจได้เพิ่มความเข้มพื้นที่รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้มีการเสริมรั้วลวดหนามเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่วางไว้ตลอดแนวรั้วโดยรอบ เพื่อรับมือการชุมนุมของ “ม็อบราษฎร” ที่แยกราชประสงค์ เย็นนี้

 

ส่วนบริเวณพื้นที่ด้านหน้าประตูทางออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ฝั่งถนนพระรามที่ 1 เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน พร้อมรถเติมน้ำมาจอดเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุม ไว้อีก 2 คัน

 

ในวันนี้กลุ่มคณะราษฎร์ ได้นัดชุมนุมใหญ่บริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 16.00 น. ส่วนการเข้าออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้คุมเข้มรถทุกคัน ส่วนการเดินทางเข้า-ออก ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมดโดยจะให้เข้า-ออกทางเดียวประตูฝั่งถนนอังรีดูนังค์ ทั้งนี้ยังได้เตรียมแท่งปูนแบริเฮอร์ 3 คันรถเพื่อใช้ปิดกั้นจุดที่อาจมีการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม

                                 รับมือ“ม็อบราษฎร”จัดกำลัง 14 กองร้อยคุมเข้ม สตช.

ส่วนบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 13.00 น. ได้เพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจากเดิม 6 กองร้อยต่อผัดเป็น 14 กองร้อย และให้เจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกจากพื้นที่ก่อนเวลา 14.00 น. เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาประจำภายในก่อนเวลาการชุมนุม

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไว้อีก 6 กองร้อย โดย 3 กองร้อยแรกจะดูแลเขตพระราชฐาน อีก 3 กองร้อยที่เหลือจะดูแลบริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ

ม็อบราษฎร, เกาะติดชุมนุม, แยกราชประสงค์ , คุมเข้ม สตช.