ม็อบคณะราษฎร ชุมนุมใหญ่8พ.ย. ตำรวจขอใช้รถเมล์ 55 คัน

08 พ.ย. 2563 | 02:02 น.

ขสมก.จัดให้ ตามที่ บช.น.ส่งหนังสือขอความร่วมมือนำรถเมล์ไปใช้ 55 คัน ในวันที่ “ม็อบคณะราษฎร” นัดชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย. 

วันที่ 8 พ.ย. 63 เป็นวันที่กลุ่มคณะราษฎร 2563 หรือ ม็อบคณะราษฎร นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และอาจจะมีการเคลื่อนขบวน

 

มีรายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ลงนามอนุญาตสนับสนุนรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) เพื่อใช้ในการขนส่งบุคคลตามหนังสือขอความร่วมมือของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่ได้ทำหนังสือถึง ขสมก. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 8 พ.ย.63

นายกรัฐมนตรี ห่วง ม็อบนัดชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย.

“พุทธะอิสระ”แฉ “ม็อบ 8 พ.ย.”เช็คขุมกำลังมวลชน

ตำรวจควบคุมฝูงชน 15 กองร้อยพร้อมรับมือม็อบชุมนุมใหญ่

 

โดยเนื้อหา ระบุว่า ตามที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งว่าขอความอนุเคราะห์การสนับสนุนรถเมล์ จำนวน 55 คัน พร้อมพนักงานประจำรถ สำหรับใช้สนับสนุนภารกิจอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2563 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

และตามบันทึกสั่งการท้ายหนังสือกระทรวงคมนาคม เลขที่รับ 26175 ลงวันที่ 6 พ.ย.2563 โดยรองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง ถึง ผอ.ขสมก. เพื่อพิจารณาการขออนุเคราะห์ ตามที่ บช.น. แจ้งมา ทั้งนี้ ให้ดำเนินการให้สอดคล้องตามขั้นตอนระเบียบทางกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ในการสนับสนุนรถเมล์ครั้งนี้ ขสมก. แจ้งว่า ยินดีให้การสนับสนุนภารกิจของ บช.น. ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง ขสมก. พ.ศ.2519 มาตรา 6 ขสมก. มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1.ประกอบการขนส่งบุคคลในกรุงเทพฯ และระหว่างกรุงเทพฯ กับ จ.นครปฐม , นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร และ 2.ประกอบการอื่นที่เกี่ยวกับหรือต่อเนื่องกับการประกอบการขนส่งบุคคล

ดังนั้น จึงขอให้ บช.น. โปรดใช้รถเมล์ ขสมก.ให้เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง ขสมก. พ.ศ.2519 ดังกล่าว และดูแลรับผิดชอบรถเมล์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ ขสมก. และพนักงานประจำรถ อีกทั้งขอให้ใช้ด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยดำเนินการภารกิจดังกล่าว

หนังสือ ผอ.ขสมก.ตอบ บช.น.สนับสนุนรถเมล์จำนวน 55 คัน ในวันที่ ม็อบคณะราษฎรชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย.63