เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 4 พ.ย.63

04 พ.ย. 2563 | 09:00 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2563 “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอกฯ  

 

ซึ่งในวันนี้ ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีการนัดหมายมวลชนเครือข่ายกลุ่มคณะราษฎรชุมนุมที่ใดบ้าง หรือจัดกิจกรรมที่ใดบ้าง ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมแบบดาวกระจายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่าครึ่งเดือนแล้ง หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

12.45 น.

แฟนเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุว่า วันนี้ 4 พฤศจิกายน เวลา 16:00 น. จะมีการตั้งโต๊ะแถลงการณ์ใหญ่จากกลุ่มราษฎร ที่บริเวณสนามหลวง

 

15.20 น.

ตำรวจแนะเส้นทางหลีกเลี่ยงถนนรอบสนามหลวง จนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุม

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบ

1. ถนนราชินี
2. ถนนราชดำเนินใน
3. ถนนหน้าพระลาน
4. ถนนกัลยาณไมตรี
5. ถนนสนามไชย
6. ถนนท้ายวัง
7. ถนนมหาราช
8. ถนนพระจันทร์
9. ถนนหน้าพระธาตุ

 

15.50 น.

กลุ่มคณะราษฎร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่สนามหลวงแล้ว

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 4 พ.ย.63

 

16.00 น.

กลุ่มราษฎร แถลงทีสนามหลวง ยืนยัน จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับ คณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ ที่กำลังจะตั้งขึ้น / ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องเดิม ที่เคยเรียกร้อง