มท.แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต "ในหลวงร.9"

06 ต.ค. 2563 | 02:47 น.

"มหาดไทย" แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต "ในหลวงรัชกาลที่ 9" ในวันที่ 13 ตุลาคม 2563

 6 ตุลาคม 2563 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านงานเฉลิมพระเกียรติและงานกิจการพิเศษเป็นประธาน

 

ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งหน่วยงานในสังกัดและทุกจังหวัดจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวพร้อมกับส่วนกลางนั้น เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมของทุกจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และเป็นไปตามมติที่ประชุมฯ ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มหาดไทย สั่งด่วน กทม.คุมเข้มโควิด

มหาดไทย โยกย้าย 25 รองผู้ว่าฯ

มหาดไทย โยกสลับ 3 ผู้ว่าฯภูเก็ต-เพชรบุรี-ชัยภูมิ 

หวั่นระบาดซ้ำ มท.สั่งผู้ว่าฯทั่วไทย เข้มกักตัวปลายทาง


กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอังคารที่ 13ต.ค.2563 โดยมีกิจกรรม ดังนี้

เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่เหมาะสม

 

เวลา 08.15 น. พิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม

 

เวลา 19.00 น. พิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศล “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” ในวันดังกล่าวด้วย

 

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับการดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมทั้งเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ปลัดมท.กล่าว