"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ "บิ๊กแดง"

29 ก.ย. 2563 | 05:30 น.

ส่งมอบตำแหน่ง-ธง "ผบ.ทบ."คนใหม่ "บิ๊กบี้" ประกาศสานต่อภารกิจ "บิ๊กแดง" ค้ำจุน ชาต-ราชบัลลังก์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 29 กันยายน 2563) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ท่านใหม่) ร่วมกระทำพิธีรับ - ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก โดยได้กระทำพิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ วางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมลงนามเอกสารรับ - ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก 

 

จากนั้นจึงเดินทางมายังบริเวณพิธีรับ - ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก  พร้อมขึ้นแท่นรับการเคารพ จากกองผสมสวนสนาม ซึ่งจัดจาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์, กองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ผสมกองพันทหารม้าที่ 3 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ กองพันละ 116 นาย และหมู่เชิญธงประจำกองทัพบก 2 หมู่ หมู่ละ 4 นาย จัดจาก กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ รวม 561 นาย ผู้บังคับกองผสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "บิ๊กบี้" พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้"ว่าที่ผบ.ทบ.รับไม้ต่อจาก "บิ๊กแดง"

"บิ๊กแดง"เปิดใจก่อนเกษียณ มีทั้งคนด่า-คนชม 

ผบ.ทบ.จัดทัพ 211 ผู้พัน คุมกำลังอีสาน-เหนือ-ใต้

เคาะโผทหาร "พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" นั่งผบ.ทบ.

 

 

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ส่งหน้าที่พร้อมธงผู้บัญชาการทหารบก ให้กับ พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ท่านใหม่) โดยระบุว่า ตามที่มีพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ เป็นผบ.ทบ.ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้และเป็นเกียรติอันสูงยิ่งของการรับราชการในกองทัพตนขอแสดงความยินดีด้วยความจริงใจการปฏิบัติหน้าที่มาตลอดชีวิตรับราชการที่รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสอันสำคัญยิ่งในการทำหน้าที่ทหารของชาติพิทักษ์รักษาความมั่นคงให้กับชาติบ้านเมืองปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และสร้างสันติสุขให้แก่ประชาชน 

 

ในขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกตนมีความมุ่งหวังที่ทำให้กองทัพบกดำรงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีในการที่เป็นสถาบัน เป็นรากฐานความมั่นคงของประเทศด้วยการพัฒนากองทัพบกในทุกด้านและปฏิรูปให้มีความทันสมัยมีประสิทธิภาพปรับตัวเข้ากับยุคสมัยใดมีการเปลี่ยนแปลงและก้าวทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่โดยให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของภารกิจสำคัญ

 

สำหรับผู้บัญชาการทหารบกท่านใหม่ ตนเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านฝ่ายอำนวยการและผู้บังคับหน่วยในสนามและหน่วยปกติ อีกทั้งจิตวิญญาณของความเป็นทหารและความมุ่งมั่นในการทำงานที่ยึดถือผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติเป็นสำคัญ ที่จะสามารถรับผิดชอบสานต่อภารกิจที่มาพร้อมกับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกภายใต้ผืนธงนี้อย่างดียิ่งและจะนำพากองทัพขับเคลื่อนด้วยความมั่นคงเป็นปึกแผ่นต่อไป จึงขอส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกและการบังคับบัญชาให้กับ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ขณะ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า  จากการที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ตนดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไปนั้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ตนขอน้อมรับหน้าที่อันมีเกียรตินี้ด้วยความสำนึกในความรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการและดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดของกองทัพบกนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นทหารอาชีพที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ ทุ่มเท เสียสละในการทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมอย่างเต็มกำลังความสามารถและมีความจงรักภักดีอย่างมั่นคงต่อสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์  

ตนขอยืนยันต่อท่านทั้งหลายว่าจะสานต่อภาระ หน้าที่ นโยบายและอุดมการณ์การทำงานของท่านผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อย่างเต็มความสามารถที่จะปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรมดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดและพร้อมจะนำพากำลังพลในกองทัพบกปฏิบัติภารกิจบนพื้นฐานของความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจดูและพัฒนากองทัพบกให้มีความเจริญก้าวหน้าสามารถยืนหยัดเป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงที่ค้ำจุนประเทศชาติและราชบัลลังก์อย่างยั่งยืนตลอดไป ในโอกาสสำคัญนี้ ตนขอรับมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกและสายการบังคับบัญชาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

จากนั้น พล.อ. อภิรัชต์  ได้เดินมาอำลากำลังพลพร้อมสื่อมวลชน โดยระบุว่าขอบคุณสื่อทุกคนนะครับ พร้อมสวมกอดกับนางสาวอนุกูล วงศ์บัวทอง ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ในวัย 85 ปี  โดยขอให้รักษาสุขภาพ   ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ

 

ส่วน พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังเสร็จพิธีว่า ตนจะให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายและแนวทางการทำงานในกองทัพบก เป็นครั้งแรกภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก 6 ต.ค. 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรบ้างรับมอบตำแหน่งวันแรก พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เรียบร้อยดี พร้อมชูนิ้วโป้ง

 

\"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้\" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ \"บิ๊กแดง\"

\"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้\" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ \"บิ๊กแดง\"

\"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้\" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ \"บิ๊กแดง\"

\"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้\" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ \"บิ๊กแดง\"  

 

\"พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้\" ผบ.ทบ.คนใหม่ ประกาศสานต่อภารกิจ \"บิ๊กแดง\"