“อนุพงษ์” เผย 1 ต.ค. เคาะวันเลือกตั้งท้องถิ่น

29 ก.ย. 2563 | 03:28 น.

“อนุพงษ์ ” เผย 1 ต.ค.นี้ หารือร่วม "มท.-กกต." เคาะวันเลือกตั้งท้องถิ่น ก่อนนำเข้าครม.สัปดาห์หน้า ประกาศเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 กันยายน 2563 ) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ในวันที่ 1 ต.ค.นี้จะหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการและจะแถลงข่าวร่วมกันในวันดังกล่าวที่กระทรวงมหาดไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เช็กที่นี่ 48 จังหวัด-กทม.เตรียมตัวพร้อมรับเลือกตั้งท้องถิ่น

เช็กที่นี่ แบ่งเขตเลือกตั้งท้องถิ่น กกต.ประกาศล็อตสองอีก 9 จังหวัด

ราชกิจจาฯประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ก.50 เขต

เช็กด่วน เขตเลือกตั้ง สก.-ส.อบจ.48 จังหวัด

 

เมื่อหารือว่า พร้อมแล้วจากนั้นกกต.จะกำหนดเองว่า จะประกาศเลือกตั้งวันไหน และตนจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในสัปดาห์ต่อไป

เมื่อผ่านที่ประชุมครม.และมีมติจะให้มีการเลือกตั้งรูปแบบใด กกต. ก็ต้องไปกำหนดวันเลือกตั้งทั้งนี้เมื่อกกต.ประกาศวันเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีให้เป็นหน้าที่ของปลัดหรือรองปลัด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดออกมาต่อเนื่อง อาทิ การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภากทม.,การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี, การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ และ การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นต้น