ม็อบบุกทำเนียบเช้าพรุ่งนี้ บีบนายกฯลาออก

19 ก.ย. 2563 | 14:48 น.

"เพนกวิน"ลั่นพรุ่งนี้เช้าพาม็อบบุกทำเนียบ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ไล่นายกฯ ลาออกทันที ขู่ไม่ลาออกประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม

เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 19 กันยายน  ที่ท้องสนามหลวง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงกำหนดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.)ว่า จะนัดมวลชนให้ตื่นในเวลา 06.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนเดินเท้าในเวลา 08.00 น. 

 

จนถึงตอนนี้ยืนยันว่าเป้าหมายคือทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้เป็นการไปยื่นหนังสือเรียกร้อง แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน และฝากถึงรัฐบาลว่า อย่าส่งนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาฟังเสียงประชาชน เพราะคนคนนี้เป็นคนทรยศประชาชนตนไม่ให้ราคา

 

ม็อบบุกทำเนียบเช้าพรุ่งนี้ บีบนายกฯลาออก

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า เรามาด้วยสันติอหิงสา และมาด้วยมือเปล่า จึงเชื่อว่าการปะทะจะไม่เกิดขึ้นแต่หากเกิดขึ้นคงไม่ได้มาจากผู้ชุมนุมแต่มาจากฝ่ายรัฐบาลและการชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะยุติเมื่อใดขึ้นอยู่กับสถานการณ์
 

ส่วนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวการชุมนุมครั้งนี้มี 3 ประเด็นคือ 

1.คือการไล่ทรราชประยุทธ์ และพวกพวกให้ออกไป รวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ ไม่ว่าจะศาลรัฐธรรมนูญ หรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะต้องลาออกทันที 

2.การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ที่ต้องแก้ไขได้ทุกมาตรา 

และ 3.การปฏิรูปสถาบัน

 

ม็อบบุกทำเนียบเช้าพรุ่งนี้ บีบนายกฯลาออก
นายพริษฐ์ กล่าวด้วยว่า การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนจะต้องร่วมมือกันให้มาก ซึ่งข้อเสนอทุกเรื่องทำได้ทันที แต่ต้องไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไปก่อน 

 

“ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้ไม่เกินเดือนนี้เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังโดดเดี่ยวทางการเมือง  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องยุบสภา แต่สามารถลาออกได้ทันที แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมลาออก ผมคิดว่าประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม”