รับมือ "ม็อบธรรมศาสตร์" ทำเนียบฯงัดมาตรการคุมเข้ม

18 ก.ย. 2563 | 12:37 น.

"ทำเนียบฯ รับมือ "ม็อบธรรมศาสตร" 19 ก.ย. เพิ่งตื่น เพิ่มวงจรปิดรอบนอก ประสานกทม.ส่งรถส่องสว่าง-ดับเพลิง สแตนบายสถานการณ์

วันที่ 18 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในการเตรียมความพร้อมรับมือ "ม็อบธรรมศาสตร์" หรือ การชุมนุมใหญ่ของ "กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" วันเสาร์ที่ 19 ก.ย. และวันที่ 20 ก.ย. นี้ ที่ประกาศเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลในเช้าวันที่ 20 ก.ย.

รับมือ "ม็อบธรรมศาสตร์" ทำเนียบฯงัดมาตรการคุมเข้ม

โดยวันนี้แต่ช่วงบ่าย มีการนำรถไฟฟ้าส่องสว่างและรถดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครอย่างละ 2 คน เข้ามาเตรียมความพร้อมในพื้นทำเนียบฯ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯได้เก็บป้ายบอกตำแหน่งจุดจอดรถของรองนายกรัฐมนตรีและคนสำคัญในทำเนียบฯ ที่บริเวณลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ 2

รับมือ "ม็อบธรรมศาสตร์" ทำเนียบฯงัดมาตรการคุมเข้ม

นอกจากนี้ได้มีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านนอกทำเนียบฯฝั่งสะพานอรทัย และในวันนี้หน่วยงานต่างๆในทำเนียบรัฐบาลได้ขอความร่วมมือข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้เดินทางกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อเคลียร์พื้นที่ในการรองรับการชุมนุม

รับมือ "ม็อบธรรมศาสตร์" ทำเนียบฯงัดมาตรการคุมเข้ม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ภายในทำเนียบฯ 2 กองร้อย และตำรวจนครบาลบริเวณโดยรอบ 3 กองร้อย ได้ทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย.เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ รับม็อบชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.ได้กี่คน ?

เปิด 14 จุด คุมม็อบ

ลั่น ไม่ให้ "ม็อบธรรมศาสตร์" เคลื่อนไปสถานที่สำคัญ

เช็กพื้นที่ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ รับม็อบชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.ได้กี่คน

ย้อนไทม์ไลน์ "ชุมนุมใหญ่ 19 กันยายน"

แกนนำ "ม็อบธรรมศาสตร์" เมินคำเตือน “บิ๊กตู่”เดินหน้าชุมนุม 19 ก.ย.