คดี "บอส อยู่วิทยา" โฆษกศาลฯ ยัน ยังไม่ยื่นเพิกถอนหมายจับ

24 ก.ค. 2563 | 07:36 น.

โฆษกศาลฯ ยัน ยังไม่มีการยื่นขอเพิกถอนหมายจับ “บอส อยู่วิทยา”

หลังจากที่สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังรายงานข่าว อ้างอิงคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ จากคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ลูกชายผู้บริหารเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ได้ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ สน.ทองหล่อ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิตหน้าปากซอยบ้าน ในคืนวันที่ 3 ก.ย.2555 และหลบหนีคดีใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งสำนักข่าวดังกล่าวยืนยันคำสัมภาษณ์ของตำรวจรายหนึ่งว่า มีเอกสารคำสั่งเด็ดขาดไม่สั่งฟ้องของอัยการไทยนั้น

 

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (24 ก.ค.2563) ที่สำนักงานศาลยุติธรรม นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีการเพิกถอนหมายจับของศาลยุติธรรมในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา นั้น จากการตรวจสอบที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ยังไม่พบว่ามีตำรวจยื่นเรื่องเข้ามา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไทม์ไลน์คดี “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง ก่อนหลุดทุกข้อกล่าวหา

อสส. แจง อิศรา ยังไม่ทราบเรื่องสื่อนอกตีข่าว "อัยการ" ไม่สั่งฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา"

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบอัยการ-ตร.ถอนหมายจับ “บอส อยู่วิทยา”

เปิด 5 เงื่อนงำคดี "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดง ทำไมปล่อยรอดทุกคดี

 

ซึ่งหากมีการยื่นคำร้องและรายละเอียดครบถ้วนถูกต้องสามารถดำเนินการได้ภายในเวลา 1 วัน

ทั้งนี้ สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2555 นายวรยุทธ อยู่วิทยา ลูกชายผู้บริหารเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังได้ขับยนต์หรูชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ สน.ทองหล่อ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิตหน้าปากซอยบ้าน ในคืนวันที่ 3 ก.ย.2555 หลังจากนั้น นายวรายุทธ หรือ บอส ได้มอบตัวและได้รับการประกันตัวออกไป ก่อนที่จะพบความเคลื่อนไหวว่าหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ในทางคดีนั้นตำรวจตั้งข้อหา 5 ข้อแต่ฟ้องได้ 2 ข้อหา คือ กรณีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อายุความ 15 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 3 กันยายน 2570

 

อีกหนึ่งข้อหา กรณีไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชนหรือชนแล้วหนีอายุความ 5 ปีสิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2560 หากมีคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการและการเพิกถอนหมายจับของพนักงานสอบสวนจะทำให้คดีนี้สิ้นสุดลง และการหนีคดีของ บอส อยู่วิทยา จะสิ้นสุดลงด้วยหลังหนีคดีในต่างประเทศนานกว่า 8 ปี