"ยุพราชเชียงใหม่"งดเรียนในชั้น

20 มิ.ย. 2564 | 11:02 น.

    โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ออกประกาศงดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ(On-site) ชั่วคราว หลังคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ สั่งปิด 3 สถาบันการศึกษาดังในพื้นที่"มงฟอร์ต-วิทยาลัยเทคนิต-สารสาสน์วิเทศ" 

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ออกประกาศงดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ(On-site) ชั่วคราว หลังคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ สั่งปิด 3 สถาบันการศึกษาดังในพื้นที่"มงฟอร์ต-วิทยาลัยเทคนิค-สารสาสน์วิเทศ
    
    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 มิ.ย. 2564  โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย โดยนายทีปชัย วงษ์วรครีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ออกประกาศโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เรื่อง งดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ (On-site) เป็นการชั่วคราว ระบุว่า
    

ด้วยในปัจจุบันปรากฎว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศแจ้งว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาและนักศึกษาในสถาบันการศึกษาบางแห่ง อันอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดเชียงใหม่โดยพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงกับบริเวณโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย
    

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 วรรคที่ 1 (4) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการปิดและเปิดสถานศึกษา พ.ศ.2548 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 
    

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ จึงเห็นสมควรกำหนดมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติ ดังต่อไปนี้
    

1. งดจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ (On-site) เป็นการชั่วคราว ตามประกาศโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เรื่อง เปลี่ยนแปลงรูปแบบการกำหนดระดับชั้นนักเรียนในการสลับกลุ่มมาเรียนแบบ On-site และ Online ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ลงวันที่ 17 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 โดยให้งดการจัดการเรียนการสอนในขั้นเรียนปกติ (On-site) และให้มีการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์ (Online) สำหรับนักเรียนทุกระดับชั้น ระหว่าง วันที่ 21 - 25 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564
    

2. ให้นักเรียนทุกคนเข้าเรียนในรายวิชาต่าง ๆ ด้วยระบบออนไลน์ตามตารางเรียนปกติ
    

3. ขอให้ครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครอง ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งดการเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโรคดังกล่าว
    

4. ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข้อมูล ข่าวสาร และประกาศของทางโรงเรียนผ่านทางเว็บไซต์ www.yupparaj.ac.th  หรือทางแฟนเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด โดยครูที่ปรึกษาของแต่ ละชั้นเรียนจะติดต่อประสานงานกับนักเรียนและผู้ปกครองเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารของทางโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอ โดยทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หากมีการ เปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดต่อไป

"ยุพราชเชียงใหม่"งดเรียนในชั้น
    

"ยุพราชเชียงใหม่"งดเรียนในชั้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 65/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยมีสาระสำคัญดังนี้
  

1. ให้ผู้บริหาร วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศเชียงใหม่ ดำเนินการ ดังนี้
    1.1 ให้กลุ่มนักเรียนที่มีความเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน
    1.2 ให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (online) แก่กลุ่มนักเรียนตามข้อ 1.1
    1.3 ให้ทำความสะอาดห้องเรียนด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน
    1.4 ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและทีมสอบสวนโรคอย่างเคร่งครัด
    

2. ปิดร้าน “Hanawa” ตั้งอยู่เลขที่ 185/3 ถนนทิพย์เนตร ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน
    2.1 ให้เจ้าของสถานที่/ผู้ประกอบการทำความสะอาดร้านด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน
    2.2 ให้พนักงานของร้านทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน
    2.3 ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและทีมสอบสวนโรคอย่างเคร่งครัด
    

พร้อมกันนี้ยังมีคำสั่งให้ พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติ หรือการดำเนินการของบุคคล สถานที่ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ในกรณีที่พบผู้ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือน และสั่งให้ผู้นั้นปฏิบัติให้ถูกต้อง ถ้าผู้นั้นไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วแต่กรณี
    

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564

"ยุพราชเชียงใหม่"งดเรียนในชั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง