คอบอลเฮ! รัฐบาลยันคนไทยได้ดู ยูโร2020 ครบทุกคู่

19 มิ.ย. 2564 | 07:55 น.

“อนุชา นาคาศัย”ยัน คนไทยได้ดู บอลยูโร2020 ครบทุกคู่แน่นอน ดึงเอกชน ร่วมถ่ายทอดสด คู่ขนาน NBT สื่อมวลชนที่ต้องการคลิปหลังแข่งขัน ติดต่อ NBT ได้ตั้งแต่วันนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า การแข่งขัน ฟุตบอลยูโร2020 จากนี้ไปในแต่ละวัน จะมีคู่ที่ช่วงเวลาของการแข่งขันตรงกัน เพื่อให้เป็นไปตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ตั้งแต่วันแถลงข่าวว่า คนไทยต้องได้ดูฟุตบอลยูโร 2020 ทุกคู่ ทุกแมตช์นั้น จึงได้หารือกับภาคเอกชนที่พร้อมสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร คู่ขนานไปกับช่อง NBT แล้ว

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

เริ่มจากวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตารางการแข่งขันมีคู่ที่ชนกันอยู่ในช่วงเวลา 23.00 น. คือ อิตาลี-เวลส์ และสวิตเซอร์แลนด์- ตุรกี ส่วนในวันถัดๆ ไปยังมีอีกหลายคู่ที่ช่วงเวลาเตะชนกัน โดยได้รับความสนับสนุนจากสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ PPTV36 ร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรในครั้งนี้คู่ขนานไปกับช่อง NBT2HD ถือเป็นการรับประกันความสุขของคนไทยในช่วงนี้แน่นอน

 

“ขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุข สัญญาว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ให้ทุกคนมีความสุขไปกับกีฬาฟุตบอล ขอให้คนไทยเห็นถึงความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่อยากเห็นคนไทยมีความสุข อยากเห็นทุกคนมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และสนุกไปกับการดูฟุตบอลเพื่อผ่อนคลายในช่วงนี้”นายอนุชากล่าว

 

ส่วนสื่อมวลชนทุกช่องที่จะนำคลิปการแข่งขันหรือฟุตเทจคู่ที่ได้แข่งขันเสร็จสิ้นแล้วไปใช้ในการนำเสนอข่าวตามช่องของตนนั้น สามารถติดต่อประสานงานไปได้ที่ทางช่อง NBT ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยการนำไปใช้จะต้องเป็นไปตามที่ทางยูฟ่ากำหนดไว้เท่านั้น

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หาแนวทางการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 จนเกิดความร่วมมือ การสนับสนุน การประสานงานร่วมกันระหว่างรัฐบาล นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด และกรมประชาสัมพันธ์ โดย NBT2HD ช่อง 2 ที่เป็นสื่อกลางในการรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ประชาชนคนไทยได้ชมกัน โดยนับตั้งแต่วันเปิดสนาม จนถึงเมื่อคืนวันที่ 18 มิถุนายน ทางช่อง NBT2HD และทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมกันถ่ายทอดสดมาแล้ว 21 คู่ จากทั้งหมด 51 คู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: