หนุ่มระยองโร่แจ้งความถูกยัดเยียดให้กู้ออนไลน์เจอดอกสุดโหด

21 พ.ค. 2564 | 09:47 น.

หนุ่มระยองเครียดโร่แจ้งความ หลังกู้เงินออนไลน์แค่ 1,000 บาท แต่ถูกยัดเยียดวงเงินเพิ่ม แถมบวกดอกมหาโหด รวมยอด 8,000 บาทต้องจ่ายคืน 20,000 บาทใน 6 วัน อยากโอนคืนแต่ติดต่อไม่ได้ 

หนุ่มระยองเครียดโร่แจ้งความ หลังกู้เงินออนไลน์แค่ 1,000 บาท แต่กลับมีเว็บที่ไม่ได้ส่งเรื่องกู้ ยัดเยียดโอนเงินมาให้อีกหลายเจ้า แถมบวกดอกมหาโหด รวมยอดกู้ 8,000 บาทต้องจ่ายคืน 20,000 บาทใน 6 วัน อยากโอนคืนแต่ติดต่อไม่ได้ 
    

วันที่ 21 พ.ค. 2564 ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร ร้อยเวร สภ.เพ จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งความจากนายสันติ มหาลัทธา อายุ 53 ปี กรณี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2564 ได้สมัครกู้เงินทางออนไลน์กับจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่า มียอดเงินกู้โอนเข้ามาเกินจำนวนเงินที่ขอกู้ไป และยังคิดอัตราดอกเบี้ยมหาโหด พยายามแจ้งขอยกเลิกเพื่อส่งเงินคืน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อผู้ให้กู้ได้ จึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานว่า ไม่ได้ต้องการเงินเกินวงเงินที่ขอกู้ไป 
    

นายสันติ ให้การว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2564 ได้สมัครขอกู้เงินไปที่เว็บไซต์ที่ชื่อว่า"กระเป๋าวิเศษ" จำนวน 1,000 บาท หลังสมัครไปเพียงไม่นานก็มีเงินจำนวน 1,600 บาท โอนเข้ามาในบัญชีธนาคารของตนที่กรอกไว้ในการขอกู้เงิน พร้อมข้อความแจ้งมาทางไลน์ว่า"ให้ชำระคืน 2,600 บาท ภายใน 6 วัน" เท่ากับต้องเสียดอกเบี้ยเป็นเงิน 1,000 บาท ภายใน 6 วัน ก็จำยอมเพราะกำลังเดือดร้อนต้องใช้เงิน 
   หนุ่มระยองโร่ขึ้นสภ.เพ แจ้งความขอกู้เงินออนไลน์แค่1,000บาท ถูกยัดเยียดกู้มากกว่าที่่แจ้งแถมถูกเรียกดอกเบี้ยสุดโหด ขอคืนก็ติดต่อไม่ได้  

แต่ต่อมาก็ต้องตกใจเพราะมีเงินโอนเข้ามาในบัญชีอีกหลายครั้ง รวมเป็นยอดเงิน 8,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้น และมีข้อความส่งมาว่า ต้องจ่ายคืนพร้อมดอกเบี้ยเป็นเงินรวม 20,000 บาท ภายใน 6 วัน ก็เท่ากับต้องเสีย ดอกเบี้ยสูงถึง 12,000 บาท   
    

นายสันติ ให้การต่ออีกว่า จากนั้นทางตนเองพยายามติดต่อไปทางเว็บไซต์ที่สมัครไว้ พร้อมทั้งส่งข้อความทางไลน์ว่า ขอสมัครกู้แค่ยอดเดียว 1,000 บาท  แต่ทำไมจึงมีหลายยอดเข้ามา ต้องการขอยกเลิกจะทำอย่างไรเพราะจ่ายดอกเบี้ยไม่ไหว แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ จึงรู้สึกเครียดและกังวลมาก เพราะไม่มีปัญญาจ่ายเงินคืน ที่สำคัญคือไม่ได้ขอกู้แต่ทำไมมายัดเยียดให้ แถมดอกเบี้ยยังสูงมากอีกด้วย จึงเข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าต้องการคืนเงิน ขอให้ทางผู้ให้กู้ตอบกลับและส่งหมายเลขบัญชีมาด้วย จะได้โอนเงินทั้งหมดคืนกลับไป 
    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อมูลหาเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมาย พร้อมทั้งฝากประชาชนอย่าได้หลงเชื่อไปกู้เงินทางออนไลน์ เพราะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่ากฎหมายกำหนดมาก 

หนุ่มระยองโร่แจ้งความถูกยัดเยียดให้กู้ออนไลน์เจอดอกสุดโหด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทลายรัง 'แอพกู้เงินดัง' ยอดหมุนเวียน 20 ล้าน รวบ นายทุนจีน - พนักงานทวงหนี้โหด ย่านสุทธิสาร

เปิด 3 สินเชื่อ ธ.ก.ส. ช่วยเกษตรกรแก้หนี้นอกระบบ

หนุนตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์"แก้หนี้"นอกระบบให้พนักงาน

เตรียมออกสินเชื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เน้นสร้างรายได้-แก้หนี้นอกระบบ

เอาจริงแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ!ยอดอนุมัติสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์พุ่ง