ทหารสั่ง"คุมเข้ม"ชายแดนใต้-ตะวันตก

14 พ.ค. 2564 | 07:05 น.

"ชัยชาญ"ย้ำคุมเข้มชายแดนใต้และตะวันตกให้อยู่ ป้องกันเชื้อโควิด-19ที่มากับแรงงานลักลอบเข้าเมือง ให้ทหารออกช่วยเหลือประชาชน จัดรถครัวสนาม-เครื่องยังชีพสนับสนุนงานคุมการแพร่เชื้อ

"ชัยชาญ"ประชุมหน่วยขึ้นตรงกลาโหม เหล่าทัพ กอ.รมน. และตำรวจ ย้ำคุมเข้ม ชายแดนใต้และตะวันตกให้อยู่ ป้องกันเชื้อที่มากับแรงงานลักลอบเข้าเมือง ให้หน่วยทหารช่วยประชาชน จัดรถครัวสนาม-เครื่องยังชีพหนุนคุมโควิด-19

 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า  วันที่ 13 พ.ค. 2564 เมื่อเวลา  09    .00 น.  พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และปลัดกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ นขต.กห. เหล่าทัพ  กอ.รมน.และ ตร. ณ ศาลาว่าการกลาโหม ย้ำข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม  ให้ทุกเหล่าทัพ และตำรวจ จับตามคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น 
    

โดยให้ประสานการทำงานกับกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ชั้นใน เพื่อป้องการลักลอบเข้าเมืองและสินค้าผ่านแดนผิดกฏหมาย ที่ปัจจุบันพบและจับกุมได้มากขึ้น โดยเฉพาะชายแดนติดเมียนมาและมาเลเซีย ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังคัดกรองและควบคุมโรคอย่างเข้มข้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ  COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงจากเชื้อสายพันธุ์ที่ยังไม่พบการแพร่ระบาดในไทย      
    

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในชุมชนต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ประกอบอาหาร และนำสิ่งของบรรเทาทุกข์แจกจ่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่สีแดงและผู้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่  โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด และขอให้ระมัดระวังตัวเองในการปฏิบัติงาน
     

ขณะเดียวกัน ขอให้ติดตามตรวจสอบข่าวปลอมที่พบมากขึ้น  โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความร่วมมือ ความเชื่อมั่นและ การสนับสนุนบริหารจัดการควบคุมโรค รวมทั้งการกระจายวัคซีนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง