"ภูเก็ต"เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.

12 พ.ค. 2564 | 03:40 น.

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ยัน เดินหน้าแผนเดิมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้ เร่งฉีดวัคซีนคนในพื้นที่ให้ได้ตามเป้า 3.6 แสนคนก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

12 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยโดยยืนยันว่า ยังเดินหน้าแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวภูเก็ตเป็นไปตามแผนเดิมที่วางไว้ คือ วันที่ 1 ก.ค. นี้แต่อาจมีการปรับแผนหากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง รวมถึงเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้กับคนภูเก็ตต้องได้ 3.6 แสนคน หรือประมาณร้อยละ 70 ของประชากรในภูเก็ตซึ่งขณะนี้ฉีดไปแล้วกว่า 1 แสนคน หรือประมาณร้อยละ 22 คาดว่า ที่เหลือจะสามารถฉีดวัคซีนได้ทันตามเป้าหมายก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตเบื้องต้นยังจะต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 2 โดสก่อนจึงไม่ต้องกักตัวแต่เมื่อถึงวันเปิดรับให้เข้ามาเที่ยวจริงจะมีการประเมินอีกครั้ง โดยจะประเมินความเสี่ยงการระบาดในแต่ละประเทศ หากประเทศใดมีการระบาดมากอาจพิจารณายังไม่ให้เข้ามาแม้จะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม ในขณะวันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวยังเงียบเหงามาก ขณะที่ตัวเลขติดเชื้อยังมีอยู่ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้วางมาตรการการเข้า-ออกแล้วเชื่อว่าจะช่วยตัดวงจรระบาดและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง