ผู้ประกันตนนนทบุรี"ตรวจโควิดฟรี"ที่เทศบาลเมือง"พิมลราช"

24 เม.ย. 2564 | 11:39 น.

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นำทีมตรวจความพร้อมศูนย์คัดกรองโควิด-19 เพื่อบริการแก่ผู้ประกันตน ที่เทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เริ่ม 25 เม.ย. - 1 พ.ค. นี้

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นำทีมตรวจความพร้อมศูนย์คัดกรองโควิด-19 เพื่อบริการแก่ผู้ประกันตน ที่เทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เริ่ม 25 เม.ย. - 1 พ.ค. นี้

         

วันที่ 24 เมษายน 2564 นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตรวจเช็คความพร้อมการให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตน ณ ลานอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองพิมลราช ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พร้อมบริการผู้ประกันตนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 64 นี้ 
     นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ สปส. และนายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าฯนำทีมตรวจศูนย์คัดกรองโควิด-19 ที่เทศบาลเมืองพิมลราช

กิจกรรมนี้มี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานประกันสังคม นางชวนพิศ วิระวงษ์นุสร ประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางบัวทอง พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง นายทินกฤต ปิดแก้ว ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองพิมลราช นายแพทย์ยอร์น จิระนคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ นายแพทย์สุรพันธ์ ทวีวิถยการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมให้การต้อนรับ
          

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้ การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตน จึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ให้กับผู้ประกันตนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ภายใต้โครงการ “แรงงาน...เราสู้ด้วยกัน” เป้าหมายเพื่อดูแลผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยเพิ่มช่องทางบริการตรวจเชื้อให้กับผู้ประกันตนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อลดปัญหา ความแออัดการตรวจคัดกรองในโรงพยาบาล และให้ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
          

นายทศพล กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ตนและคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมของสถานที่ที่จะเพิ่มช่องทางหน่วยบริการตรวจกรองโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 25 เม.ย. – 1 พ.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ เทศบาลเมืองพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ มาให้การบริการตรวจคัดกรองให้กับผู้ประกันตน 
  

ผู้ประกันตนนนทบุรี"ตรวจโควิดฟรี"ที่เทศบาลเมือง"พิมลราช"

ผู้ประกันตนที่ต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรอง สามารถลงทะเบียนผ่าน https://www.google.com แล้วพิมพ์คำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” แล้วคลิกที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php จากนั้นผู้ประกันตนกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยศูนย์คัดกรองฯ สามารถรองรับการตรวจได้วันละ 500 คน แยกเป็นรอบเช้า 250 คน และรอบบ่าย 250 คน 
    

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจด้วย หากในวันดังกล่าวเต็มแล้วให้มารับบริการตรวจคัดกรองในวันถัดไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง