เปิดตรวจ"โควิด"7วันผู้ประกันตนที่"วิทยาลัยอาชีวฯปทุม"

23 เม.ย. 2564 | 10:36 น.

รมว.สุชาติ ลุยเช็คความพร้อมสถานที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก แก่ผู้ประกันตนจังหวัดพื้นที่สีแดง ก่อนเริ่มตรวจวันที่ 24-30 เม.ย.นี้ ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี 

"รมว.สุชาติ" ลุยเช็คความพร้อมสถานที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุก แก่ผู้ประกันตนจังหวัดพื้นที่สีแดง ก่อนเริ่มตรวจวันที่ 24-30 เม.ย.นี้ ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะลงพื้นที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแก่ผู้ประกันตน ที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง เพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวก ก่อนเปิดบริการวันที่ 24-30 เม.ย.นี้ 

รมว.สุชาติ นำทีมตรวจความพร้อมวิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี ที่จะปรับเป็นสถานที่ตรวจโควิด-19เชิงรุกสำหรับผู้ประกันตนย่านปทุมธานี     

วันที่ 23 เมษายน 2564 ที่อาคารโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยอาชีวศึกษา จังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการตรวจความพร้อมของสถานที่เ พื่อใช้เป็นช่องทางหน่วยบริการตรวจโควิด-19 เชิงรุกเพื่อผู้ประกันตน เพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวก แก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 39 และ 40 ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและละแวกใกล้เคียง 
    

การตรวจพื้นที่เตรียมความพร้อมนี้มี นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ดร.ศันสนีย์ สายะสนธิ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี นายแพทย์ยิ่งเกียรติ ไพศาลอัชพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลการุญเวช ปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย 
    

รมว.แรงงาน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประกันตนจากกรณีการแพร่ระบาดของโควิด -19  จึงกำชับกระทรวงแรงงาน บูรณาการร่วมกับมหาดไทย และ สปสช. เพิ่มช่องทางหรือทางเลือกเพื่อบริการผู้ประกันตน ให้ได้รับการตรวจอย่างรวดเร็ว ลดความแออัดหรือรอคิวนาน 
    

"ในวันนี้ผมในฐานะ รมว.แรงงาน และคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมของสถานที่ที่จะเปิดใช้เป็นช่องทางหน่วยบริการตรวจโควิด-19 เพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 33,39 และ 40 ที่อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีและใกล้เคียง"
  เปิดตรวจ"โควิด"7วันผู้ประกันตนที่"วิทยาลัยอาชีวฯปทุม"    

 

เปิดตรวจ"โควิด"7วันผู้ประกันตนที่"วิทยาลัยอาชีวฯปทุม"

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จังหวัดปทุมธานีมีสถานประกอบการจำนวนมาก ปัจจุบันมีผู้ประกันตนจำนวนประมาณ 605,000 คน และอยู่ในพื้นที่สีแดงที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 การแพร่ระบาดระลอกใหม่ และยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สำนักงานประกันสังคม จังหวัดปทุมธานี จึงได้ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดปทุมธานี จัดตั้งศูนย์คัดกรองไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อผู้ประกันตน โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลการุณเวชปทุมธานี ให้การตรวจคัดกรองแก่ผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 39 และ 40 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง เป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 30 เม.ย. 64 เวลา 08.00 -15.00 น.
    

ผู้ที่ต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรองสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php โดยคลิกเลือกศูนย์คัดกรองจังหวัดปทุมธานี เพื่อจองคิวตรวจโควิด-19 ซึ่งสามารถรองรับการตรวจได้วันละ 1,000 คน รอบเช้า 500 คน และรอบบ่าย 500 คน 
    

ทั้งนี้ เพื่อดูแลผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้รับการตรวจรักษาอย่างรวดเร็ว และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

เปิดตรวจ"โควิด"7วันผู้ประกันตนที่"วิทยาลัยอาชีวฯปทุม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง