Big Cleaning "เกาะเสม็ด"ยันพร้อมรับ"นักท่องเที่ยว" 

21 เม.ย. 2564 | 11:01 น.

หน่วยงานในพื้นที่เกาะเสม็ดระดมกำลังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเกาะ เพื่อสร้างความมั่นใจ ยืนยันผ่านปัญหาหลายรอบมีวิธีรับมือพร้อมรับนักท่องเที่ยว ด้านยอดผู้ติดเชื้อระยองวันนี้พบผู้ป่วย 64 ราย

หน่วยงานในพื้นที่เกาะเสม็ดระดมกำลัง"Big Cleaning"ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเกาะ เพื่อสร้างความมั่นใจ ยืนยันผ่านปัญหาหลายรอบมีวิธีรับมือพร้อมรับนักท่องเที่ยว ด้านยอดผู้ติดเชื้อระยองวันนี้พบผู้ป่วย 64 ราย รวมยอดสะสมระลอก 3 จำนวน 290 ราย 

 

วันที่ 21 เมษายน 2564 พื้นที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยหน่วยงาน  อบจ.ระยอง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด และสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด สภ.เพ ตำรวจท่องเที่ยว  อบต.เพ รพ.สต.เกาะเสม็ด พร้อมผู้ประกอบการ  ได้ร่วมกันทำ big cleaning เกาะเสม็ดทั้งหมด เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อ และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ว่าเกาะเสม็ดยังเดินทางมาท่องเที่ยวได้แบบนิวนอร์มอล และมีความปลอดภัยเพียงพอ 

ระดมบิ๊กคลีนนิ่งเกาะเสม็ด

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง เปิดเผยถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ว่า จังหวัดระยอง ยังไม่ได้ปิดภาคการทอ่งเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะที่เกาะเสม็ดยังเปิดรับนักท่องเที่ยว ส่วนที่มีข่าวว่าเกาะเสม็ดมีผู้ติดเชื้อโควิด ขอชี้แจงว่าเป็นแรงงานต่างด้าวที่เริ่มมีอาการป่วย จึงได้ส่งไปตรวจบนฝั่ง ซึ่งบนเกาะเสม็ดยังไม่มีผู้ป่วย และเราก็มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าอย่างดี  

"จึงอยากให้ นักท่องเที่ยวเชื่อใจและมีความมั่นใจ เพราะจังหวัดระยองผ่าน เหตุการณ์มาหลายครั้ง มีวิธีรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างดี ภายใต้การดูแลของผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเที่ยวที่เกาะเสม็ดขอให้มั่นใจว่าปลอดภัย ช่วงนี้เกาะเสม็ดมีท้องทะเล หาดทราย และธรรมชาติสวยมาก อยากให้ทุกคนมาดู และมาสัมผัส"นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ดย้ำ 

ระดมบิ๊กคลีนนิ่งเกาะเสม็ด

สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ระยองวันที่ 21 เม.ย. 2564

ขณะที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้โพสต์เฟสบุ๊กรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (COVID-19) ของจังหวัดระยองว่า วันนี้ยืนยันพบผู้ป่วยจำนวน 64 ราย ผู้ป่วยสะสมระหว่างวันที่ 8-21 เม.ย. จำนวน 290 ราย รวมผู้ป่วยสะสม จำนวน 875 ราย 

พื้นที่ที่พบผู้ป่วย ได้แก่ ต.ตาสิทธิ์ ต.ปลวกแดง ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง,ต.เชิงเนิน ต.ตะพง ต.ทับมา ต.เนินพระ ต. มาบตาพุด ต.ท่าประดู่ ต.เพ อ.เมืองระยอง ต.บ้านฉาง ต.สำนักท้อน ต.พลา อ.บ้านฉาง ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา ต.ชากพง อ.แกลง ต.ตาขัน ต.บางบุตร ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย 

ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 64 ดำเนินการตรวจค้นหาเชิงรุกแล้ว จำนวน 9,259 ราย และกลุ่มเสี่ยงได้รับการกักตัวใน HQ / LQ จำนวน 1,325 ราย ทั้งนี้ สถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น การแพร่ระบาดขยายไปในหลายจุด ทำให้มีโอกาสในการที่จะได้รับเชื้อและติดกันภายในครอบครัว จึงขอให้ทุกคนป้องกันตนเองและปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด หากมีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมขอให้ปรับขนาดของกิจกรรมที่มีผู้ร่วมงานไม่เกิน 50 คน

เกาะเสม็ดฟ้าใสทะเลสวยปลอดภัยพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง