กองบิน1โคราช"ไม่ห้ามเข้า"รับทหาร8นายติดเชื้อ"งานเลี้ยง"

20 เม.ย. 2564 | 08:13 น.

    "กองบิน 1 โคราช"รับ ทหารติดเชื้อ 8 ราย จากการจัดงานเลี้ยงหลังพักฝึก อ้างงานกลางแจ้ง และจัดก่อนทอ.มีคำสั่งห้าม ยันไม่มีนโยบายปกปิดไทม์ไลน์ พร้อมให้ความร่วมมือทีมสอบสวนโรค

"กองบิน 1 โคราช"รับ ทหารติดเชื้อ 8 ราย จากการจัดงานเลี้ยงหลังพักฝึก อ้างงานกลางแจ้ง และจัดก่อนทอ.มีคำสั่งห้าม ยันไม่มีนโยบายปกปิดไทม์ไลน์ พร้อมให้ความร่วมมือทีมสอบสวนโรค
จังหวัดนครราชสีมาแถลงสถานการณ์เชื้อโควิด-19 มีตัวแทนกองบิน1โคราช ชี้แจงกรณีทหารติดเชื้อ8รายจากงานเลี้้ยงหลังฝึก            

วันที่ 20 เมษายน 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  
    

โดยสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มจำนวน 23 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 296 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 23 ราย  พบในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา  7 ราย อ.ด่านขุนทด  8 ราย  อ.ปากช่อง  4 ราย  อ.พิมาย  1 ราย  อ.โนนไทย  1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย
    

กรณีทหารในกองบิน 1 นครราชสีมา  ติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยงหลังพักการฝึกเมื่อวันที่ 5 เมย.2564 ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคทำการสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ  และมีกระแสข่าวว่าไม่ได้รับความร่วมมือในการสอบสวนโรคจากทางกองบิน 1 นครราชสีมา นั้น วันนี้นาวาอากาศเอกพศิน  สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา  ได้เข้าร่วมประชุมและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า    ทางกองบิน 1 นครราชสีมา ไม่มีนโยบายหรือได้สั่งการให้ผู้ป่วยติดปกปิดไทม์ไลน์  
   นาวาอากาศเอกพศิน  สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา  ร่วมประชุมและชี้แจงกรณีทหารติดเชื้อ

การแถลงสถานการณ์โควิด-19จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันที่ 20 เม.ย.2564  

โดยในการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ได้ใช้วิธีการสอบสวนโรคทางโทรศัพท์  ไม่ได้เข้าไปสอบสวนโรคภายในกองบิน 1 นครราชสีมา  ซึ่งกองบิน 1 นครราชสีมา เป็นสถานที่ราชการ ประชาชนทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปได้ ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด  
    

สำหรับงานเลี้ยงภายในกองบิน 1 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น เป็นงานเลี้ยงกลางแจ้งในรูปแบบเอาท์ดอร์ เป็นที่เปิดโล่ง ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์  มีวงดนตรี มีกิน มีดื่ม  ผู้ร่วมงานเป็นข้าราชการประมาณ 40-50 คน และมีน้องผู้หญิงมาเสิร์ฟเป็นปกติ  
    

นาวาอากาศเอกพศิน  สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา  ชี้แจงอีกว่า  กองบิน 1 นครราชสีมา  มีผู้ติดเชื้อจำนวน 8 คน  อยู่ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวน 5 คน   อยู่ ที่ รพ.จังหวัดลพบุรี จำนวน 2 คน และที่ รพ.เชียงใหม่ 1 คน   ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อ ทั้ง 8 คนนั้น  7 คนอายุยังน้อย มี 1 คน ที่อายุมากเป็นผู้บังคับฝูงบิน 102 
    

ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานทั้งหมด 40-50 ได้ทำการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1  แล้ว ส่วนใหญ่ผลเป็นลบ แต่จะมีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง  สำหรับคำสั่งในการห้ามการจัดเลี้ยงต่าง ๆ ของทางกองทัพอากาศนั้น คำสั่ง ออกเมื่อวันที่ 7 เม.ย แต่ทาง แต่งานเลี้ยงได้จัดไปก่อนตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. และได้วางแผนจัดงานมาล่วงหน้าก่อนแล้ว   
    

อย่างไรก็ตาม ทางกองบิน 1 นครราชสีมา  ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุข ในการสอบสวนโรค ตลอดเวลา  24 ชม. รวมถึงให้การต้อนรับกับประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการ  
การแถลงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันที่ 20 เม.ย.2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง