"กองทัพ"สั่งด่วนกักตัว"จนท.คัดเลือกทหาร"หลัง"แบงค์ ธิติ"ติดโควิด

08 เม.ย. 2564 | 06:39 น.

วุ่น! กองทัพ สั่งด่วนกักตัว "จนท.หน่วยตรวจเลือกทหาร"หลัง"แบงค์ ธิติ" ติดเชื้อโควิด ยืนยันไม่เลื่อนเกณฑ์ทหารขอนแก่น 

 

วันนี้ ( 8 เม.ย. 64)  จากกรณีที่ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ นักแสดงชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์ไทม์ไลน์ว่า ได้เดินทางเพื่อไปขอผ่อนผันการคัดเลือกทหาร ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา  

ล่าสุด พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบกในฐานะโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ขณะนี้ได้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการชุดตรวจเลือกทหารใน จ.ขอนแก่น ประมาณ 50 นาย และที่ จ.ชลบุรี อีก 50 นาย โดยให้คณะกรรมชุดตรวจเลือกดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 แล้ว พร้อมสั่งให้กักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการ 

ขณะเดียวกัน ผบ.ทบ.ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยตรวจเลือกทหาร เพิ่มมาตรการป้องกันให้มีความเข้มข้นขึ้นไปอีก โดยเน้นย้ำให้ป้องกันส่วนตัว สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง การเว้นระยะห่าง และถ้าเป็นไปได้ควรงดการสัมผัส พร้อมขอร้องญาติพี่น้องไม่ให้เดินทางมากับผู้ที่ต้องตรวจคัดเลือก เพื่อลดความแออัด ป้องกันกันแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

ทั้งนี้กองทัพบกยังยืนยันว่า  จะยังคงดำเนินการตรวจเลือกทหารต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้น โดยให้ทุกหน่วยใช้มาตราการคัดกรองขั้นสูงสุด

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ได้มีคำสั่งให้คณะกรรมการประจำการตรวจเลือกทหารกองเกินทั้งหมดให้มากักตัว โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทน ทำให้ยังมีการคัดเลือกทหารตามปกติ

ส่วนประชาชนที่มาคัดเลือกทหารในวันดังกล่าว จะต้องมีการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน เพราะเนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการจำนวน 33 นาย และผู้ที่เกี่ยวข้อง 15 นาย จำนวน 48 นาย โดยให้กักตัวที่โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์

ส่วนคนที่เข้าร่วมเกณฑ์ทหารจำนวน 348 คน ขณะนี้ได้ให้ทางสัสดีอำเภอได้ตรวจสอบรายชื่อ โดยจะให้มีการสแกน QR CODE สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะให้ทาง อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แบงค์ ธิติ”ติดโควิด-19 ไทม์ไลน์พบรายงานตัวทหารเกณฑ์ที่ขอนแก่น 

'โควิด'พ่นพิษหนัก ดารา-นักร้อง กักตัวกันระนาว

อัพเดท ศิลปิน-ดารา เปิดหน้าประกาศตัวเอง ติดเชื้อโควิด-19 เช็กที่นี่