ธนาคารออมสิน ปฏิเสธเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมสินเชื่อธนาคารประชาชน

26 มี.ค. 2564 | 11:04 น.

ธนาคารออมสิน ปฏิเสธเปิดให้ลงทะเบียน เข้าร่วมสินเชื่อธนาคารประชาชน แจงเปิดให้บริการปกติ ประชาชนสามารถเข้าไปใช้บริการได้ทุกวันทำการ

เฟซบุ๊กGSB Society ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของธนาคารออมสิน ได้โพสต์ข้อความล่าสุดว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสินเปิดให้ลงทะเบียน เข้าร่วมสินเชื่อธนาคารประชาชน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการนำเสนอบทความผ่านสื่อออนไลน์ที่ระบุว่า ขณะนี้ ธนาคารออมสิน ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมสินเชื่อธนาคารประชาชนนั้น ทางธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบ และชี้แจงว่า ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของธนาคารออมสินจริง ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวเปิดให้บริการปกติ ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการได้ทุกวันทำการ ไม่ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น 

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

ธนาคารออมสิน
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของ ธนาคารออมสิน จริง ซึ่งเปิดให้บริการปกติ ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปใช้บริการได้ทุกวันทำการ ไม่ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารออมสิน เปิดขั้นตอนลงทะเบียนฝากเงินออมสินเพื่อรับกระปุกออมสิน 108 ปี เช็กขั้นตอนที่นี่

"ธนาคารออมสิน"เปิดให้จองกระปุกออมสินครบรอบ 108 ปี เช็ควิธีลงทะเบียนรับสิทธิได้ที่นี่

อย่าหลงเชื่อ!ข่าวปลอม "ออมสิน" เปิดกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากรอบ 2

ออมสิน แจงมาตรการ "พักชำระเงินต้น ส่งดอกเบี้ยตามกำลัง”

เช็กเงื่อนไข"ออมสิน"ช่วยลูกหนี้ผ่านมาตรการ"พักชำระเงินต้น ส่งดอกเบี้ยตามกำลัง”