"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" ครม.เคาะเริ่ม พ.ค.นี้ ต้อง "สแกนใบหน้า" สกัดโกง

23 มี.ค. 2564 | 07:54 น.

"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" ครม.เคาะเริ่ม พ.ค.นี้ ต้อง "สแกนใบหน้า" สกัดโกง

วันนี้ (23 มี.ค.) นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แถลงว่า ครม.เห็นชอบ ขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 มีการปรับเงื่อนไขให้ง่ายขึ้น แต่ปิดช่อทางไม่ให้มีการทุจริต โดยใช้วงเงินเดิมที่เหลือประมาณ 5.7 พันล้านเดิม  โดยเป็นการขยายสิทธิ์อีก 2 ล้านสิทธิ์ ใช้สิทธิ์ได้ พ.ค. เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2564 

โดยรอบนี้ ธนาคากรุงไทย จะปิดช่องทางการฉวยโอกาส  โดยจะเพิ่มขั้นตอนให้ผู้ประกอบการเดิมจะต้องลงทะเบียนให้ความยินยอมในระบบอีกครั้ง เพื่อให้ททท.เข้าไปตรวจสอบ และนำข้อมูลห้องพักที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยมาดูว่าจดทะเบียนไว้เท่าไร พร้อมกับช่วงราคาของห้องให้ททท.ตรวจสอบ 

ส่วนผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนร่วมโครงการ จองที่พักจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ซึ่งททท.จะตรวจสอบว่าจะมีการจองผิดปกติหรือไม่ เพิ่มการแสกนใบหน้าของประชาชนที่จะใช้สิทธิ์ และมีข้อมูลจีพีเอสติดมาด้วย 

ส่วนเรื่องของอีว้ออยเชอร์เดิมวันธรรมดาจะได้ 900 บาท และ 600 บาท ในวันหยุด ก็จะปรับเป็นราคาเดียวคือ 600 บาท ต่อวัน และเดิมในการเดินทางอนุญาตให้ใช้พักแรมในจังหวัดเดียวกันได้ แต่ปรับใหม่จะให้เดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น 

"จะเริ่มพ.ค. เป็นต้นไป ที่ทำไม่ทันสงกรานต์ เเพราะต้องทำระบบเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย"เลขาสภาพัฒน์ กล่าว

ล่าสุด มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ” ขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 2,000,000 สิทธิ์ จากเดิมสิ้นสุดระยะเวลาการใช้สิทธิ์ในวันที่ 30 เมษายน 2564 และเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เป็นสิ้นสุดระยะเวลาการใช้สิทธิ์ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และเบิกจ่ายงบประมาณถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 โดยใช้จ่ายจากวงเงินเดิมของโครงการ ฯ (15,000 ล้านบาท) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3 ขยายเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์

"เราชนะ-คนละครึ่ง" นายกฯส่งสัญญาณมีลุ้นขยายเฟสต่อไป ย้อนรอยคุณสมบัติตรวจสอบที่นี่

สิ้นสุดการรอคอย"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3"-"ทัวร์เที่ยวไทย"ชงครม.วันนี้

วันหยุดสงกรานต์2564 ชง "ทัวร์เที่ยวไทย-เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3" เข้าครม

เศรษฐศาสตร์ จุฬา แนะ 6 ข้อ เร่งเครื่อง “เราเที่ยวด้วยกัน” ขอขยายสิทธิ์ รถเช่า - รถทัวร์