กทม.ลุยปรับปรุงทางเท้า เยาวราช - คลองโอ่งอ่าง รอรับท่องเที่ยวฟื้น

15 มี.ค. 2564 | 12:20 น.

กทม. เร่งปรับปรุงทางเท้าถนนเยาวราชจากหัวถนนถึงคลองโอ่งอ่างเตรียมรับนักท่องเที่ยว หลังเปิดประเทศ

15 มี.ค. 64 - หลังจาก กทม. เผยข่าวดี โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่างของไทย  ได้รับรางวัล 2020 Asian Townscape Awards จากโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ  สร้างความภาคภูมิใจ ในความสำเร็จในด้านการท่องเที่ยว และโครงการพัฒนาคูคลองของกรุงเทพมหานคร อันเป็นที่ยอมรับในระดับโลกนั้น

ล่าสุด วันนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคนร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อสำรวจพื้นที่เตรียมการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวเนื่องจากปัจจุบันพื้นที่บางส่วนชำรุดทรุดโทรม  พร้อมกันนี้ได้รองผู้ว่าฯ สกลธีและคณะ 

กทม.ลุยปรับปรุงทางเท้า เยาวราช - คลองโอ่งอ่าง รอรับท่องเที่ยวฟื้น

ได้เดินสำรวจถนนเยาวราชเพื่อวางแผนปรับปรุงภูมิทัศน์ ทางเท้า ป้ายสัญญาจราจร และสิ่งสาธารณูปโภค ตั้งแต่ซุ้มประตูฯ ถึงสี่แยกราชวงศ์ โดยมีแผนงานที่จะปรับปรุงไปถึงบริเวณคลองโอ่งอ่างด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19

กทม.ลุยปรับปรุงทางเท้า เยาวราช - คลองโอ่งอ่าง รอรับท่องเที่ยวฟื้น