"ม.33เรารักกัน" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รีบติดต่อประกันสังคม 8 มี.ค.นี้

07 มี.ค. 2564 | 08:15 น.

"ม.33เรารักกัน" แจ้งผู้ประกันตน "กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน" ให้บุคคลอื่นลงทะเบียน รีบติดต่อประกันสังคมภายในวันที่ 8 -11 มี.ค. 64 นี้

วันสุดท้ายของโครงการ "ม.33เรารักกัน" ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ส่วนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ให้ผู้อื่นลงทะเบียนให้ รีบติดต่อประกันสังคม ภายในวันที่ 8 – 11 มี.ค.นี้ โดยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการดูแลผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ในโครงการ ม33เรารักกัน รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 4,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้

รวมถึงกรณีให้ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ที่มีเครื่องสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนให้ โดยผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าว จะไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ เพราะเป็นสิทธิเฉพาะรายบุคคล ซึ่งในเรื่องนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย เร่งกำชับให้สำนักงานประกันสังคมมีมาตรการแนวทางการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว
 

ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการด่วน ให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน เพื่ออำนวย ความสะดวกให้ผู้ประกันตน กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แต่ได้ทำการลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก (วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม 2564) ขอให้รีบมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศที่สะดวก เพื่อขอรับสิทธิในวันที่ 8 - 11 มีนาคม 2564 นี้เท่านั้น

สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และยังไม่เคยลงทะเบียนเลย ขอให้เข้ามาติดต่อเพื่อลงทะเบียน ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก ในวันที่ 15 - 28 มีนาคม 2564 นี้

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มาเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิด้วย โดยสำนักงานประกันสังคมได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำปรึกษารับเรื่องการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: